Những tình huống người lái xe đường trường thường gặp

Một chiếc lốp xe trên nền trắng Mô tả được tạo tự động với độ tin cậy trung bình

Người mới học lái xe đường trường chưa có kinh nghiệm có thể ko tưởng tượng hết các cảnh huống xảy ra lúc lái xe trên đường. Hãy cùng điểm qua 1 số cảnh huống thường gặp lúc lái xe trên đường và những gợi ý tự xử lý lốp ko săm từ những tay đua có kinh nghiệm.

1. Xe mất phanh:

Xe mất phanh đột ngột là cảnh huống rất dễ khiến những người mới lái xe mất tĩnh tâm, ko xử lý kịp thời. Lúc gặp cảnh huống này, việc trước tiên tài xế cần làm là bật đèn xi nhan để các xe phía sau và kế bên biết, quan sát bao quanh để giữ tay đua. Do chân phanh có vấn đề nên cần điều chỉnh ga để xe di chuyển chậm dần đều mà ko được nhả chân ga ngay hoặc tắt máy. Cho xe đi vào những nơi mấp mô như gờ giảm tốc, 2 bên đường có đá sỏi, trường hợp xe đang xuống dốc nên chủ động tìm trở ngại vật mềm như bụi rậm để tấp vào.

2. Xe bị thủng lốp:

Hiện trạng lốp xe bị thủng thường xảy ra lúc xe quá tải phải chịu sức ép béo lên lốp, chỉ cần 1 vật nhọn bé hay đinh trên đường cũng có thể gây thủng lốp. Với những người đi đường dày dạn kinh nghiệm, họ thường sẽ sẵn sàng những công cụ cấp thiết để tự mình tu sửa 1 chiếc lốp bị thủng. Ngày nay trên thị phần, các loại lốp oto đều có săm, được phủ 1 lớp màng ở bên trong lốp để giữ ko khí. Để tự vá lốp ko săm 1 cách mau chóng, tạm bợ, trước lúc đưa xe tới shop, gara, các tài xế có thể tham khảo 1 số gợi ý sau:

Mang theo lốp ngừa và công cụ vá lốp ngừa những cảnh huống bất thần

Sử dụng keo tự vá: Lúc lốp xe bị thủng giữa đường và nơi khó tìm tới gara, tiệm sửa xe thì sử dụng keo tự vá là cách xử lý mau chóng, tiện dung và ít phức tạp nhất. . Sau lúc vá lốp ko săm bằng tay, tài xế chuyển động từ từ tới nơi tu sửa nhiều năm kinh nghiệm hơn để bánh xe được xử lý đúng cách.

Vá cũng là 1 cách mau chóng để xong xuôi công tác giữa chuyến đi. Bằng cách tháo, rút ​​đinh, mảnh kính ra khỏi lốp sau đấy dùng ống cao su non đã sẵn sàng sẵn trên oto để lấp lỗ thủng, cắt bỏ phần cao su thừa. Ngoài ra, đây chẳng hề là giải pháp an toàn cho những chuyến đi xa, xe cần được vá lốp ko săm tiêu chuẩn từ đơn vị nhiều năm kinh nghiệm để bảo đảm an toàn.

3. Xe phía trước rẽ bất thần:

Cảnh huống xảy ra đột ngột gây mất cân bằng, tài xế có thể mất tĩnh tâm trong giây khắc mới có thể tiếp diễn đánh lái. Trong cảnh huống này, người điều khiển oto cần giữ vững tay đua để xe ko đi chệch làn đường hoặc va chạm vào dải phân cách, xe kế bên. Tài xế ko nên phanh gấp để tránh va chạm với xe phía sau. Nếu cần, bạn có thể bật đèn dấu hiệu cho xe phía sau. Lúc rẽ đột ngột đã được xử lý, xe sẽ quay về vận tốc ban sơ.

4. Những xem xét cho người mới lái xe trước và trong công đoạn lái xe địa hình?

nhung tinh huong nguoi lai xe duong truong thuong gap 2

Những người mới lái xe cần sẵn sàng những công cụ cấp thiết cho việc lái xe đường dài.

1 số điểm cần xem xét cho các bác tài mới lúc khởi đầu hành trình để có 1 chuyến đi an toàn:

Rà soát hiện trạng cũ hay mòn của lốp: Thời kì khuyến nghị thay lốp oto mới là sau 5 5 đối với tất cả các loại lốp. Đối với những người tài xế đường trường, bạn nên rà soát lốp xe thường xuyên, nếu có vết vá thì nên để mắt tới hơn. Nếu mặt lốp đã mòn tới vạch báo thay lốp hoặc bạn có thể thấy mòn nhiều ở 2 bên hông, tốt nhất bạn nên thay lốp trước chuyến đi.

Sẵn sàng những công cụ cấp thiết để tu sửa những chiếc lốp bị hỏng, bị thủng. 1 số đồ vật cần ân cần như: đèn bấm phòng trường hợp phải rà soát hoạt động vào đêm hôm, dây câu bình ắc quy phòng trường hợp xe tắt máy giữa đường, có thể sạc từ bình ắc quy của xe oto. trên đường đi, bít tất tay để thay hoặc vá lốp ko săm…

Nghiên cứu trước lịch trình và thời tiết xe phải đi, chạy trên đường cao tốc trơn, vận tốc cao hay đường lầm lội, mưa phùn hoặc qua đèo vào đêm hôm, rất khó tìm được gara có lốp ko săm. Sau lúc nghiên cứu lịch trình, cần xếp đặt lộ trình chuyển động thích hợp để tránh những không may có thể xảy ra.

Lái xe với vận tốc an toàn, chọn mặt đường nhẵn, tránh ổ gà, dành đầu tiên chọn đường gần khu dân cư dễ tìm chỗ sửa xe hoặc có sự cố hỗ trợ.

Xe sử dụng lốp ko săm có thể chuyển động nhiều hơn: Trong trường hợp xe bị thủng lốp nhưng tài xế chưa tìm được gara hoặc tiệm tu sửa, tài xế vẫn có thể đi tiếp miễn sao chưa lấy vật nhọn ra khỏi lốp. Lái xe tới trạm xăng gần nhất để được viện trợ hoặc tự tìm nguồn cung ứng cho việc tu sửa hoặc vá lốp ko săm tạm bợ.

Sẵn sàng kĩ năng tự thay lốp ngừa: Trước hết, tài xế tháo lốp bị thủng, giữ đinh, sau đấy tháo các ốc ở lốp bị thủng và lắp lốp ngừa vào, vặn chặt các ốc như cũ. . Lái xe từ từ với vận tốc vừa phải tới ga ra hoặc shop thay lốp.

Hi vọng với những san sớt trên, các bác tài sẽ có thêm kinh nghiệm để có thể xử lý những cảnh huống thường gặp lúc lái xe trên đường.

Suzuki Bình Dương

Suzuki Bình Dương Ngôi Sao
Đại lý giao cho chính thức của Suzuki Việt Nam tại Bình Dương, chuyên cung ứng các dòng thành phầm xe oto du hý Suzuki, xe tải suzuki, xe tải bé chuyên dụng Suzuki, Cam hết hàng chính hãng và giá cả cạnh tranh nhất thị phần.

Địa chỉ: 184C Vòng xoay An Phú, ĐT 743, P, Thuận An, Bình Dương

Hotline: 0921.911.921

Email:binhduongngoisao@gmail.com

Mời bạn đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi điện
Gọi điện

Messenger
Messenger

Chat Zalo
Chat Zalo

Liên hệ
Liên hệ