Có thời kì giao thương xe cũ, Suzuki XL7 là chiếc xe sắm mới thứ 3 của tôi sau lúc cân nhắc 2 mẫu xe khác. Hơn 3 tháng “vần vô lăng” Suzuki XL7, dù thực tế vẫn còn một vài điểm chưa như ý muốn, tuy nhiên khi so với số tiền bỏ ra để sở hữu xe, anh Liêm nhận định mẫu xe SUV 7 chỗ này… khó chê. Hãy cùng Suzuki Bình Dương đi xem Đánh giá Suzuki XL7 của Khách hàng sau 3 tháng sử dụng nhé
Cảm nhận Suzuki XL7 của Khách hàng sau 3 tháng sử dụng
Tôi mới sắm XL7 được hơn 3 tháng và lăn bánh hơn 1.000 km. Trước đây, tôi đi rất nhiều xe vì có thời kì tham dự buôn xe cũ (chút chút thôi, chủ công là tham mưu kỹ thuật cho dân buôn vì tôi học chuyên ngành công nghệ ôtô trường Bách khoa).
Trước lúc quyết sắm xe này, vợ chồng chúng tôi bàn nhau sắm xe khoảng trên dưới 1 tỷ. Do dịch bệnh, chúng tôi ko muốn đầu cơ quá nhiều tiền (còn phải lo phòng dịch) nên chuyển qua chọn lọc xe khoảng trên dưới 700 triệu.
Trên đường đi đặt chỗ 1 mẫu xe khác cùng tầng lớp thì nhận ra chiếc XL7, tôi liền đi xem xe và mày mò, rồi lên các diễn đàn xem số đông bình chọn và so sánh chiếc xe này trong cùng tầng lớp. Sau lúc được chạy thử XL7 tôi quyết định luôn “trong nửa nốt nhạc”. Vợ tôi là “chúa say xe” nên bao giờ tôi cũng đưa vợ đi thử xe. Kỳ lạ, vợ tôi ngồi XL7 ko say chút nào, ngồi thử xong đòi sắm luôn.
Không những thế, xe nào cũng có ưu nhược điểm thích hợp với điều kiện tình cảnh sử dụng của mỗi người, mỗi gia đình. Tôi muốn san sẻ ý kiến tư nhân của tôi về chiếc xe này để bạn đọc có thêm nhìn nhận khác.
Trước tiên là ưu thế: Vẻ ngoài bên ngoài đẹp, nhất là phía trước. Khoảng sáng gầm 20 centimet, đi đường xấu và ngập có chút xíu lợi thế. Đầy đủ trang thiết bị an toàn hữu dụng, thậm chí có những thứ nhưng mà những xe cùng tầng lớp chẳng thể có như: điều hoà tự động; màn hình 10 inches kết nối các ứng dụng thông dụng, hộc làm lạnh (2 chai nước), tất cả các hàng ghế đều có ổ sạc.
Trục cơ sở phệ (2,74 m) thích hợp gia đình 7 người phệ ngồi, hàng ghế thứ 3 rộng hơn các xe tầng lớp C. Cảm giác lái tốt nhất tầng lớp lúc chuyển động trên cao tốc và đường đèo dốc. Vô-lăng nhẹ trong phố, đầm chắc trên cao tốc. Tiết kiệm xăng (thực tiễn tôi đi đủ tải tính trên 100 km khoảng 5,5 lít trên cao tốc và trên dưới 7 lít trong đô thị, nếu đi đường trường 4 người đều ga ở dải vận tốc 60-80 km/h thì nó mục tiêu thụ khoảng 4,7-4,8 lít/100 km).
Nhược điểm: thiếu tác dụng ga tự động (có thể bỏ tiền lắp thêm). Giảm xóc hơi cứng nên hơi ồn và xóc lúc qua gờ giảm tốc, đường bê tông nhưng mà lại giữ cho xe bất biến lúc vào cua và chạy vận tốc cao. Bệ tỳ tay hơi nhỏ, lốp, vành hơi bé.
Trước đây nhược điểm của Suzuki khái quát và XL7 nói riêng là cơ chế hậu mãi và phụ tùng thay thế. Điều này đã được cải thiện lúc tôi mày mò Suzuki có 3 kho phụ tùng phệ để phục vụ nhu cầu người mua với giá cân đối cho hàng chính hãng.
Rốt cục, xe này nhà tôi người nào cũng thích, tất cả anh em bằng hữu của tôi lúc đi thử đều thích. Điều tôi ưng ý nhất là xe chạy bất biến, thứ 2 là tất cả các hàng ghế ngồi đều dễ chịu, thứ 3 là xe tiết kiệm xăng.
Một Số Hình Ảnh của Khách hàng bên xe Suzuki XL7 sau một thời gian dài sử dụng