Phải nói rằng việc độ Mobihome khó hơn nhiều so với Limousine, nên hôm nay một mini mobihome được độ từ “Su cóc” Suzuki Blind Van độ mobihome cực chất. Cả hai việc độ limousine và độ mobihome đều cùng bản chất là thay đổi nội thất bên trong xe. Nhưng so với độ limousine thì độ mobihome phức tạp. Công năng độ xe mobihome đa dạng hơn limousine rất nhiều, cụ thể.
- Độ Limousine chủ yếu sản xuất ghế, lót sàn, vách, trần, led. Sau đó cố định một vài chức năng cần thiết như tivi, âm thanh, đối nối hệ thống điện vào là xong
- Độ Mobihome đúng nghĩa phải làm đầy đủ các công năng như ở nhà. Từ tủ, giường, ghế, bếp, toilet, tắm, nước, mái che. Đặc biệt hệ thống điện đòi hỏi tính kỹ thuật cũng như mức độ phức tạp hơn Limousine nhiều lần.
Có một sự nhầm lẫn phổ biến mà người độ mobihome suzuki Blind Van độ thường gặp phải. Nguyên nhân là do thiếu sự trải nghiệm thực tiễn. Không đủ kinh nghiệm ngành nghề khi độ mobihome. THỰC TẾ độ mobihome tuy làm nội thất giống như ở nhà nhưng bản chất hoàn toàn khác biệt.
“Su cóc” Suzuki Blind Van độ Niềm đam mê cực chất của dân phượt
Chiếc xe nhỏ bé Suzuki Blind Van đã đưa chúng tôi vượt gần 700 cây số để khám phá các danh thắng cũng như điểm đến đầy thơ mộng trên vùng đồng bằng Sông Cửu Long, Miền Tây Nam Bộ hay Tây Nguyên , Với những khúc cua đèo dốc cho đến những địa hình cùng lầy khó đi. Chúng tôi luôn có Một chuyến đi cuối tuần đầy cảm xúc…
Năm 2021 xu hứng mobihome mini Có lẽ nhiều người chẳng xa lạ với hình ảnh của những chiếc xe tải nhỏ van có tải trọng 500kg được các doanh nghiệp kinh doanh vận tải sử dụng làm phương tiện chuyển nhà và văn phòng trọn gói chạy mọi khung giờ 24/24, len lỏi khắp các ngóc ngách của thành phố. Phiên bản minivan của nó được các bưu cục sử dụng để làm xe đưa thư/báo đi khắp các nẻo đường, từ thành thị đến nông thôn. Những tiểu thương hay các công ty cũng dùng những chiếc xe như thế này để chở hàng hóa từ nhà cung cấp hay cửa khẩu về các chợ đầu mối ở khắp các tỉnh thành…
Những hình ảnh quen thuộc ấy đã và vẫn đang diễn ra từ nhiều năm nay, giữa dòng đời, dòng xe cộ nhộn nhịp. Nhưng sẽ là bất ngờ nếu ở đâu đó người ta lên tiếng hỏi ý kiến nhau về việc lựa chọn một chiếc xe như thế này làm xe gia đình.
Và thực tế là rất nhiều ý kiến trên các diễn đàn chuyên ngành ô tô tại Việt Nam phản biện ý tưởng này trong thời gian qua. Có ý kiến cho rằng chiếc xe yếu, chám òm, ồn, nhanh xuống cấp… Những comment đó có khách quan chăng? Liệu chiếc xe vốn rất phổ dụng trong giới vận tải hàng hóa bao nhiêu năm qua có xứng đáng bị những lời chỉ trích như thế?
Không hề có ý “minh oan” cho Blind Van, nhưng chúng tôi đã quyết định thực hiện một cuộc hành trình khám phá lên vùng đồi núi của tỉnh Sơn La để có những cảm nhận thực sự về chiếc xe này. Chiếc xe mà chúng tôi sử dụng trong hành trình này là bản sản xuất năm 2000.
Xem thêm: Thông sổ kỹ thuật và bảng giá suzuki Blind Van
Bất ngờ từ sự đơn giản
Điều thực sự bất ngờ và khác biệt đầu tiên của Window Van so với các dòng xe khác chính là không gian sử dụng. Với chiều dài rất khiêm tốn, chỉ gần 3,3 mét, thậm chí còn ngắn hơn cả một chiếc Kia Morning (khoảng 3,6 mét) hay Chevrolet Spark (khoảng 3,5 mét), nhưng Window Van lại đủ chỗ cho 3 hàng ghế để 7 người ngồi thoải mái. Không những thế, không gian để chân của hàng ghế thứ hai rất rộng, giúp người ngồi có thể thỏa sức duỗi chân. Chiều rộng của xe cũng chỉ gần 1,4 mét, hẹp hơn Spark tới 10cm, nhưng không gian ca-bin vẫn không bị gò bó. Đặc biệt, chiều cao tổng thể của xe lên tới 1.780mm, tương đương với các dòng xe địa hình hoặc đa dụng cỡ trung và lớn khác, nên không gian phía trên đầu rất thoáng.
Xem thêm: Suzuki Blind Van xe tải van cho đô thị 2021
Trong khoảng 20 năm qua, những chiếc Suzuki Carry đã trở thành một hình ảnh quen thuộc trên đường phố Việt. Thường được người dân gọi là “Su cóc” bởi kích thước nhỏ nhắn, dòng xe này cực kỳ phù hợp với tình trạng giao thông đông đúc và nhiều ngõ, phố nhỏ ở nước ta. Từ công an phường tới các đơn vị kinh doanh vận tải, dòng xe này có thể được biến hoá để phù hợp cho đủ nhu cầu sử dụng khác nhau.
Xem thêm: Đánh giá Suzuki Blind Van Xe lưu thông mọi giờ cấm
Và ngoài việc chở hàng hay chở người thường thấy, Suzuki Carry mới đây còn đuợc người Việt tiếp tục biến đổi công năng sử dụng, trở thành một ngôi nhà di động hay xe cắm trại. Đương nhiên ở dạng nguyên bản, toàn bộ dòng Carry không có bất kỳ một phiên bản nào được thiết kế để phục vụ cho mục đích này. Chính vì vậy Vulcan 4×4 – một xưởng độ có tiếng trong giới chơi xe địa hình offroad và các hoạt động ngoài trời đã phải tự tạo ra một ngôi nhà di động dựa trên phiên bản Carry Blind Van chở hàng, không cửa sổ sau
Nếu nhìn vào chiếc Carry Blind Van của Vulcan 4×4 độ lại, những người không biết về xe sẽ khó có thể biết được đặc tính sử dụng độc đáo của nó. Lấy cảm hứng từ những mẫu xe địa hình thường được xưởng độ lại, Vulcan 4×4 đã lắp thêm ba-đờ-sốc bằng khung thép kèm giá treo bánh dự phòng ở phía trước, nằm giữa 2 đèn phá sương IPF gắn trên cản. Ở phía trên mui là baga chở hàng cùng bạt che ARB Touring có thể cuộn gọn.
Không có các cửa kính sau, Carry Blind Van đã được trang trí thân xe bằng các ô lưới thép phần nào đó mang hơi hướng của những chiếc xe nhà binh. Tuy nhiên điểm đặc biệt nhất của bản độ này lại nằm ở không gian sinh hoạt nằm trong khoang hàng bé nhỏ của xe. Toàn bộ khoang hàng trên chiếc Carry Blind Van đã được biến đổi để trở thành một phòng khách, cũng đồng thời kiêm gường ngủ. Để làm điều này, Vulcan 4×4 đã lắp cho chiếc xe một dàn pallet kèm sàn gỗ.
Phần sàn gỗ này có thể coi là nền tảng cho nội thất của bản độ Một chiếc sofa mini bọc đệm nỉ được bố trí ở phía sau xe, đối diện với bàn tròn nhỏ bằng gỗ. Trong khi đó, phần sàn xe còn lại cũng có thể biến thành giường với các tấm nệm bọc nỉ. Nằm phía sau sofa là một hộp lạnh lớn, trong khi khu vực trống dưới sàn gỗ đã được Vulcan 4×4 bố trí thành các hộc chứa đồ và ngăn kéo đựng bếp ga du lịch, dụng cụ nấu ăn.
Sau khi được độ lại nội thất, chiếc Carry Blind Van của Vulcan 4×4 đã trở thành một mẫu xe cắm trại đầy đủ tiện nghi cho những gia đình nhỏ gồm bố mẹ và 1-2 đứa con vào cuối tuần. Thậm chí một gia đình cũng có thể tận hưởng cuộc sống “bốn biển là nhà” với chiếc xe nếu như chấp nhận giải quyết nhu cầu vệ sinh và tắm giặt ở một địa điểm khác!
Chi phí – chẳng phải lo nghĩ
Điều mà có lẽ nhiều người quan tâm là chúng tôi đã chi phí khá tiết kiệm trong chuyến đi này. Về mức tiêu thụ nhiên liệu, chúng tôi đã tiến hành đo tỉ mỉ và cho kết quả 8,3 lít/100km. Con số có thể không mấy hấp dẫn đối với một chiếc xe trang bị động cơ 1.0 lít, nhưng trên địa hình đường đồi núi nhiều đèo dốc, quanh co khúc khuỷu, lại chở 4 người lớn cùng nhiều hành lý, thì mức tiêu thụ ấy cũng khá thuyết phục.
Từ lâu, phong trào độ xe thân rộng van đã không còn là điều xa lạ, tuy nhiên người ta thường thấy kiểu độ trên chiếc sedan hay hatchback, siêu xe. Ít ai ngờ rằng sẽ được thấy phong cách độ xe này trên một chiếc xe tải như Suzuki Van. Tuy nhiên một xưởng độ xe có tiếng tại TP. HCM đã thực hiện nên ý tưởng thú vị này.
Thông số động cơ xe Suzuki Blind Van 2021
Xe tải Suzuki Blind Van có mức tiêu thụ nhiên liệu khoảng 6 lít/100km giúp tiết kiệm chi phí cho người, đặc biệt là khả năng thu hồi vốn tốt hơn trong kinh doanh. Bên cạnh đó, việc đạt chuẩn khí thải Euro 4 sẽ giúp xe trở nên an toàn và thân thiện hơn với môi trường.
Thông số động cơ | Suzuki Blind Van 2021 |
Tên động cơ | F10A |
Loại | Xăng 4 kỳ |
Số xi-lanh | 04 |
Dung tích xi lanh (cm3) | 970 |
Công suất cực đại | 42 hp/ 5.500 rpm |
Mô men xoắn cực đại | 68 Nm/ 3.000 rpm |
Hộp số | 5 số tới, 1 số lùi |
Hệ thống lái | Thanh – Bánh răng |
Dung tích bình xăng (lít) | 37 |
Động cơ đạt chuẩn khí thải | EURO IV |
Hệ thống cung cấp nhiên liệu | Phun xăng điện tử (Multi Point Injection) |
Mức tiêu thụ nhiên liệu (lít/100km) | 6 |
Trong tầm giá chưa đến 300 triệu đồng, nếu khách hàng muốn tìm một mẫu tải van vừa gọn nhẹ (dễ dàng di chuyển trong phố đông), vừa kinh tế (giá rẻ + tiết kiệm nhiên liệu + bền bỉ) và hiệu quả thì Suzuki Blind Van chính là ưu tiên hàng đầu hiện nay.
Phụ Kiện độ Blind Van
Giá xe Blind Van 2021 mới nhất
Tại Việt Nam, Blind Van chỉ phân phối một phiên bản duy nhất trên thị trường. Theo cập nhật mới nhất của giá xe suzuki van, hãng xe Nhật Bản niêm yết giá xe Suzuki Blind Van 2021 là 293,3 triệu đồng. Cộng thêm một số khoản thuế, phí bắt buộc, giá lăn bánh của Suzuki Blind Van cụ thể như sau:
Khoản phí | Mức phí ở Hà Nội (đồng) | Mức phí ở TP HCM (đồng) | Mức phí ở tỉnh khác (đồng) |
Giá niêm yết | 294.448.000 | 294.448.000 | 294.448.000 |
Phí trước bạ | 21.096.000 | 17.580.000 | 17.580.000 |
Phí đăng kiểm | 350.000 | 350.000 | 350.000 |
Phí bảo trì đường bộ | 933.000 | 933.000 | 933.000 |
Bảo hiểm vật chất xe | 4.981.000 | 4.981.000 | 4.981.000 |
Bảo hiểm trách nhiệm dân sự | 1.026.300 | 1.026.300 | 1.026.300 |
Phí biển số | 500.000 | 500.000 | 500.000 |
Tổng | 323.334.300 | 319.818.300 | 319.818.300 |
Một số hình ảnh Blind Van Độ đẹp cũ:
Thủ tục mua xe Suzuki Blind Van 2021 trả góp
Hồ sơ vay mua xe Suzuki Blind Van 2021 trả góp bạn cần chuẩn bị:
- Giấy tờ tùy thân: CMND hoặc hộ chiếu, sổ hộ khẩu hoặc KT3, giấy đăng ký kết hôn hoặc giấy xác nhận tình trạng hôn nhân.
- Hồ sơ mục đích vay vốn: Giấy đề nghị vay vốn, hợp đồng mua xe, phiếu đặt cọc…
- Hồ sơ nguồn trả nợ: Hợp đồng lao động, bảng lương/sao kê lương, đăng ký kinh doanh/sổ sách, hợp đồng cho thuê nhà/thuê xe.
Quy trình vay mua xe Suzuki Blind Van 2021 trả góp gồm:
- Bước 1: Ngân hàng tiếp nhận hồ sơ vay vốn. Người vay cần nộp bộ hồ sơ gồm đầy đủ các giấy tờ đã nêu.
- Bước 2: Phê duyệt hồ sơ (dựa trên bộ hồ sơ trên, ngân hàng phân tích, thẩm định khả năng trả nợ của khách hàng vay vốn)
- Bước 3: Ra quyết định cho vay
- Bước 4: Giải ngân
- Bước 5: Nhận xe
- 184 C Vòng Xoay An Phú,P. An Phú, TP. Thuận An, Bình Dương
- Hotline: 0921.911.921
- Email:binhduongngoisao@gmail.com
- Website: https://suzuki-binhduong.vn
Trân trọng cảm ơn ———————–
CÔNG TY TNHH Ô TÔ BÌNH DƯƠNG NGÔI SAO Địa chỉ: 184c/1, KP 1A, P. An Phú, TP. Thuận An, Bình Dương Website: www.binhduongngoisao.vn Kinh doanh: 0921.911.921 – Dịch vụ : 0914.507.807 |