Sáng nay Suzuki Việt Nam đã chính thức giới thiệu mẫu V-Strom 250 SX hoàn toàn mới tại Việt Nam. Trước đó vào cuối năm 2021, bộ đôi 250cc chia sẻ chung nền tảng là Gixxer 250 và Gixxer SF250 đã được ra mắt thị trường trong nước. Hiện tại ở Việt Nam, phân khúc adventure đang ngày càng nở rộ chính vì vậy hãng xe Nhật Bản đã nhanh chóng đưa V-Strom 250 SX về Việt Nam nhằm thu hút những khách hàng nhập môn đam mê dòng xe này. Trong khoảng thời gian trước đó vào khoảng tháng 08/2022, SX250 đã được mở bán tại thị trường Ấn Độ là 214650 Rupee tương đương 6X triệu VND. Trong lần ra mắt này, V Strom SX 250 sẽ có 3 màu sắc chính là: Vàng, Đỏ, Đen.
Suzuki V-Strom 250 XS tại Việt Nam không có sự khác biệt đáng kể so với các phiên bản hiện đang được bán tại thị trường Ấn Độ và Indonesia. Thiết kế của xe vẫn giữ nguyên nhiều đường nét từ các phiên bản V-Strom 1050 hay V-Strom 650. Cụ thể, mũi xe được thiết kế nhọn về phía trước và hai bên thân xe có các đường cắt xẻ tạo hình góc cạnh. Bên cạnh đó, V-Strom 250 SX vẫn mang các đặc điểm thiết kế của một chiếc xe du lịch mạo hiểm như tay lái cao, kính gió có thể điều chỉnh, yên xe rộng rãi và bình xăng dung tích lớn 12 lít.
Về trang bị, V-Strom 250 SX được trang bị hệ thống treo với giảm xóc trước bằng ống lồng có hành trình dài 120mm, giảm xóc sau có thể điều chỉnh tải trước với 7 cấp độ. Hệ thống phanh của Bybre bao gồm kẹp phanh trước với 2 piston và kẹp phanh sau với 1 piston. Ngoài ra, xe còn có một số tiện ích nổi bật như cổng sạc USB, ốp gầm bảo vệ động cơ và bảo vệ tay lái.
Động cơ của Suzuki V-Strom 2023 có dung tích 249cc, xi-lanh đơn, làm mát bằng dầu (SOCS), phun xăng điện tử, SOHC. Động cơ này có công suất tối đa 26 mã lực và mô-men xoắn cực đại 22,2Nm, được truyền đến bánh sau thông qua hộp số 6 cấp. V-Strom 250SX cũng được trang bị công nghệ như hệ thống chống bó cứng phanh ABS 2 kênh, đèn chiếu sáng LED và bảng đồng hồ LCD.
Theo Suzuki Việt Nam thông báo, Suzuki V-Strom 250SX sẽ có mặt tại các đại lý trên toàn quốc từ ngày 7/8/2023 với 3 tùy chọn màu sắc bao gồm Vàng/Đen, Cam/Đen và Đen. Mức giá của mẫu xe này vẫn chưa được công bố, tuy nhiên, nhân viên tư vấn bán hàng tiết lộ rằng giá bán có thể dao động khoảng 130 triệu đồng.
V-STROM 250SX ADVENTURE AWAITS
V-Strom 250SX là một sự kết hợp tuyệt vời giữa sức mạnh, độ linh hoạt và tính thực tiễn. Được thiết kế để đáp ứng nhu cầu đa dạng các tay lái, từ người mới bắt đầu cho đến những tay lái giàu kinh nghiệm, xe mang lại trải nghiệm tuyệt vời với khả năng vận hành hiệu quả và an toàn trên đường. Với thiết kế gọn gàng và linh hoạt, V-Strom 250SX đặc biệt phù hợp với các chuyến đi du lịch và chuyến đi ngắn. Bên cạnh đó, xe còn sở hữu một loạt tính năng tiên tiến như hệ thống ABS 2 kênh, động cơ thừa hưởng công nghệ từ xe đua MotoGP, hệ thống treo tiên tiến với 7 mức điều chỉnh, giúp mang lại sự thoải mái và độ an toàn tối đa cho người lái.
KIỂU DÁNG THIẾT KẾ ĐẶC TRƯNG
Kiểu dáng thiết kế đơn giản nhưng đầy mạnh mẽ và thể thao đặc trưng của dòng xe Adventure. Xe có chiều cao yên (835 mm) và khoảng sáng gầm (205 mm) phù hợp, giúp người lái dễ dàng kiểm soát và điều khiển xe trên mọi loại địa hình. Phía trước của xe cũng được trang bị tay lái rộng, có bảo vệ tay lái và tấm kính chắn gió. V-Strom 250SX cũng được thiết kế yên ngồi rộng rãi và thoải mái, tách biệt cho cả người lái và người ngồi sau xe giúp gia tăng tiện lợi. Đèn pha LED 3 tầng thời trang kết hợp hệ thống đèn đuôi LED giúp nâng cao độ chiếu sáng khi về đêm.
ĐỘNG CƠ HIỆU SUẤT CAO
Động cơ dung tích 249cc, 4 kỳ, xy lanh đơn, SOHC, truyền động 6 cấp số, kết hợp với công nghệ SEP đảm bảo hiệu suất vận hành cao, tiết kiệm nhiên liệu, gia tăng khả năng tăng tốc, đạt công suất cực đại 26 mã lực và mô-men xoắn cực đại 22.2 Nm. Điều này giúp cho chiếc xe có thể vượt qua những địa hình khó khăn, đồng thời cũng giúp người lái có thể điều khiển xe một cách dễ dàng và linh hoạt. Ngoài ra V-Strom 250SX cũng được trang bị hệ thống làm mát bằng dầu (SOCS), giúp tăng độ bền và tuổi thọ cho động cơ, năng cao hiệu quả làm mát trong khi bảo đảm động cơ gọn nhẹ và đơn giản.
ĐÈN PHA LED
ĐÈN HẬU LED
Đèn đuôi LED kết hợp hệ thống đèn xi-nhan giúp tăng khả năng nhận diện về đêm.
ĐỒNG HỒ KỸ THUẬT SỐ
ỐNG XẢ ĐÔI
Ống xả có nắp giảm âm, tạo âm thanh vừa đủ nhưng vẫn giữ được phong cách thể thao.
HỆ THỐNG LÀM MÁT BẰNG DẦU (SOCS)
Hệ thống làm mát bằng dầu trong động cơ lần đầu tiên được Suzuki giới thiệu ra thế giới. Công nghệ độc đáo này kế thừa từ giải đua MotoGP áp dụng cho các dòng xe thương mại, cho phép dầu không chỉ bôi trơn động cơ mà còn đồng thời làm mát đầu xi lanh và buồng đốt, giúp giảm trọng lượng tổng thể, giảm thiểu ma sát khi vận hành, cung cấp khả năng tăng tốc tuyệt vời từ tốc độ thấp tới cao. Động cơ V-Strom 250SX bền bỉ, tiêu hao nhiên liệu thấp, cải thiện độ bền và dễ dàng bảo dưỡng.
KÍCH THƯỚC VÀ TRỌNG LƯỢNG | ||
Dài x Rộng x Cao | mm | 2,180 x 880 x 1,355 |
Chiều dài trục cơ sở | mm | 1,440 |
Chiều cao yên | mm | 835 |
Trọng lượng thân xe | kg | 165 |
Khoảng sáng gầm xe | mm | 205 |
Kích thước vỏ xe | Trước: 100/90 – 19 M/C 57S Sau: 140/70 – 17 M/C 66S | |
Dung tích bình xăng | lít | 12 |
ĐỘNG CƠ | |
Loại động cơ | 4 kỳ, xy lanh đơn, SOHC |
Hệ thống làm mát | Làm mát bằng dầu |
Đường kính x Hành trình Piston | 76.0 x 54.9 (mm) |
Dung tích xy-lanh | 249cm3 |
Công suất tối đa | 19.5 kW/9,300 rpm |
Mô-men xoắn cực đại | 22.2 Nm/7,300 rpm |
Hệ thống khởi động | Khởi động điện |
Tỷ số nén | 10,7 : 1 |
Hệ thống nhiên liệu | Phun xăng điện tử (F/i) |
Hệ thống truyền động | Côn tay, 6 cấp số |
Mức tiêu hao nhiên liệu | 2.74 l/100km |
TRUYỀN ĐỘNG | |||
Hệ thống truyền động | Côn tay, 6 cấp số |
KHUNG SƯỜN | |||
Loại khung sườn | Kết cấu vững chắc, trọng lượng nhẹ, bền bỉ | ||
Cụm đồng hồ | Kỹ thuật số thông minh toàn phần | ||
Hệ thống đèn pha trước | LED | ||
Đèn hậu | LED | ||
Hệ thống giảm xóc | Telescopic, đường kính lớn | ||
Hệ thống phanh | ABS 2 kênh | ||
Trước | Đĩa đơn | ||
Sau | Đĩa đơn |