Những thách thức với Suzuki Ertiga Hybrid khi được bán ra tại Việt Nam

Ertiga Hybrid 3

Khi Ertiga Hybrid được bán ra thị trường, đây sẽ là mẫu MPV thành phố đầu tiên tại Việt Nam được trang bị công nghệ động cơ điện hybrid. Thông tin về mức tiêu hao nhiên liệu của Suzuki Ertiga Hybrid đã được công bố trên website của Cục Đăng kiểm Việt Nam. Theo nguồn tin của Zing, Suzuki Việt Nam sẽ giới thiệu Ertiga Hybrid tới người dùng trong năm nay.Những thách thức với Suzuki Ertiga Hybrid khi được bán ra tại Việt Nam

Doanh số của Ertiga đã giảm đáng kể kể từ khi XL7 được tung ra thị trường. Trong 7 tháng đầu năm nay, Suzuki Việt Nam chỉ giao được 624 xe Ertiga cho khách hàng. Con số này thấp hơn nhiều so với Mitsubishi Xpander (10.855) hay Toyota Veloz (5.574).

Hiện tại, phân khúc MPV đô thị tại Việt Nam vẫn chưa có một mẫu xe nào sở hữu động cơ hybrid. Suzuki Ertiga Hybrid được xem là khác biệt.

Động cơ cũ nhưng tiết kiệm hơn

Suzuki tiếp tục trang bị cho Ertiga Hybrid động cơ đốt trong 1.5L vẫn mang mã K15B. Khối động cơ sản sinh công suất 103 mã lực tại 6.000 vòng / phút và mô-men xoắn cực đại 138 Nm.

Thông Tin Về Mức Tiêu Thụ Nhiên Liệu Ertiga Hybrid

Suzuki Ertiga Hybrid Là Một Thiết Kế Nâng Cấp. Ảnh: Suzuki Indonesia.
Suzuki Ertiga Hybrid là một thiết kế nâng cấp. Ảnh: Suzuki Indonesia.

Điểm mạnh của Ertiga Hybrid là khả năng tiết kiệm nhiên liệu, xe tiêu tốn 5,38-5,69 l / 100 km trên đường hỗn hợp, tùy từng phiên bản. Con số này thấp hơn Ertiga hiện tại (6,23-6,41 l / 100 km), Mitsubishi Xpander (6,8-7,1 l / 100 km) hay Toyota Veloz (6,3 l / 100 km).

Từ cơ quan đăng kiểm Việt Nam, Suzuki Ertiga Hybrid có 2 phiên bản là GLX 4AT và GL 5MT. Xe được nhập khẩu từ Indonesia, giống như đương đại.

Suzuki Hybrid Ertiga

Ertiga Hybrid nặng hơn phiên bản động cơ đốt trong nhờ được trang bị thêm bộ pin 12 V / 6 A dưới sàn. Thông số kỹ thuật cho thấy Ertiga Hybrid nặng 1.140-1.160kg tùy phiên bản, trong khi Ertiga bán trong nước nặng 1.115-1.130kg.

Ertiga Hybrid 2

Phiên bản hybrid được phát triển từ Ertiga thế hệ mới nhất. Xe có một số nâng cấp về ngoại thất cũng như bảng đồng hồ bên trong có thêm đèn báo tình trạng pin.

Tại thị trường Indonesia, Ertiga Hybrid được trang bị hệ thống ga tự động. Tính năng này nhiều khả năng sẽ được đưa về Việt Nam, nơi hầu hết các đối thủ trong lĩnh vực này đều đã có ga tự động.

Giá cả Ertiga Hybrid vẫn là yếu tố chính

Danh mục xe hybrid của Việt Nam vẫn còn ít, và nổi bật nhất trong phân khúc Volkswagen là phiên bản 1.8 HV của Toyota Corolla Cross. Sau khi Suzuki Ertiga Hybrid được bán ra thị trường, đây sẽ là mẫu MPV dưới 1 tỷ đồng đầu tiên tại Việt Nam sở hữu công nghệ hybrid.

Ertiga Hybrid

Công nghệ hybrid mang lại lợi thế cho xe về khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Tuy nhiên, chi phí thay thế pin sau một thời gian sử dụng cũng là điều đáng quan tâm.

Suzuki Ertiga Hybrid có giá 270.300-292.300 IDR tại Indonesia, tương đương 428,8-463,7 triệu đồng. Mức giá này đắt hơn Ertiga với động cơ đốt trong từ 32.800-45.200 IDR, tương đương 52-71,7 triệu đồng.

Tại Việt Nam, Suzuki đang phân phối Ertiga 2 phiên bản, giá 499,9-568,9 triệu đồng. Để đạt được thành công, Ertiga Hybrid cần tiệm cận hơn “ông hoàng” MPV Mitsubishi Xpander (555-648 triệu Rp) và Toyota Veloz (658-698 triệu Rp).

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *