Hãng xe Nhật vừa vén màn SUV Suzuki Across dành riêng cho thị trường Châu Âu. Tân Binh này phát triển dựa trên Toyota RAV4 và Toyota Corolla Cross, tuy nhiên mẫu xe Suzuki Across này lại có nhiều điểm chung với Toyota RAV4. Bạn thấy đấy, Suzuki và Toyota hiện đang hợp tác trên nhiều mẫu xe khác nhau, và Suzuki Across là ví dụ đầu tiên từ mối quan hệ hợp tác này để cùng nhau phát triển trên thị trường ô tô.
Suzuki Across Plug-In Hybrid chính là sản phẩm hợp tác của 2 nhà sản xuất ô tô Nhật Bản – Suzuki và Toyota. Được biết, Suzuki Across đang là mẫu SUV lớn nhất nhà Suzuki hiện nay khi được định vị ở “chiếu trên” so với Vitara trong danh mục sản phẩm toàn cầu.
Tuy nhiên đây không phải là thiết kế hoàn toàn giống với Toyota RAV4, Suzuki Across có phần đầu xe được tạo kiểu khác với Toyota RAV4 – nhưng hai chiếc xe thực sự rất giống nhau. Trên thực tế, Suzuki Across có thiết kế nội thất gần giống với Toyota RAV4 như vô lăng, táp lô,…
Hiện tại, Suzuki Across chỉ cung cấp một cấp độ động cơ và trang bị an toàn trên cả tuyệt vời. Vì vậy, nếu bạn muốn một chiếc, bạn sẽ mua một chiếc plug-in hybrid (PHEV) với pin 18,1kWh, động cơ xăng 2,5 lít bốn xi-lanh, hứa hẹn một phạm vi điện ấn tượng, lượng khí thải CO2 chính thức rất thấp với hiệu suất mạnh mẽ. Thiết lập plug-in hybrid tương tự này cũng sẽ có sẵn trong RAV4.
Là một chiếc SUV cỡ lớn, Suzuki Across đối đầu với các đối thủ chạy bằng nhiên liệu như Mazda CX-5 , Peugeot 5008 và Skoda Kodiaq . Nhưng là một plug-in hybrid, Suzuki Across cũng có thể chạy đua với DS 7 Crossback E-Tense hybrid , Ford Kuga PHEV và Land Rover Discovery Sport P300e trong số các đối thủ cạnh tranh chính của nó. Hãy cùng Suzuki Bình Dương Ngôi Sao đánh giá chiếc xe SUV cỡ lớn cùng chúng tôi nhé.
Đánh giá ngoại thất của Suzuki Across– Thể thao, năng động
Suzuki Across 2021 có kích thước tổng thể DxRxC lần lượt là 4.635 x 1.855 x 1.690 mm khá tương đồng với Toyota RAV4. Không thể phủ nhận Across 2021 có thiết kế vay mượn khá nhiều từ RAV4 nhưng mẫu xe này vẫn có những điểm nhấn tạo sự khác biệt.
Phần đầu xe Across 2021 gây ấn tượng mạnh với bộ khuếch tán lục giác cỡ lớn sơn đen cùng cấu trúc dạng tổ ong. Hai hốc đèn sương mù kế bên cũng được mở rộng theo chiều dọc góp phần cộng hưởng tạo nên “gương mặt” thực sự hầm hố.
Xem thêm: Nhận cọc Suzuki Swift mới 2021 giao trong tháng hot nhất
Lưới tản nhiệt của Across 2021 có kiểu dáng khá đơn giản với thanh nẹp mỏng phân thành 2 tầng. Nối liền là cụm đèn trước sử dụng công nghệ chiếu sáng LED dạng projector 2 luồng sáng cao thấp. Đi kèm là dải đèn ban ngày LED gồm 2 chữ “U” liền kề khá giống với những mẫu xe của BMW.
Nhìn từ bên hông, Across 2021 trông khá giống Toyota Cross hay RAV4 đang “làm mưa làm gió” tại Việt Nam. “Dàn chân” 19 inch đen bóng của Across 2021 toát lên vẻ thể thao, năng động với cấu trúc 5 chấu dạng chữ “T” cách điệu. Các vòm bánh được tạo hình góc cạnh, vuông vắn ra dáng như một chiếc SUV off-road thực thụ.
Cụm đèn hậu của Across 2021 có thiết kế dạng chữ “L” ngược trông thanh mảnh, sắc sảo và rất nổi bật khi về đêm. Nối liền là một thanh nẹp crom như muốn nhấn mạnh bề rộng ấn tượng của Across 2021. Hệ thống ống xả là dạng kép được bố trí đối xứng trông thể thao, đồng thời tạo sự cân đối khi nhìn từ sau.
Đánh giá nội thất của Suzuki Across – Rộng rãi và sang trọng
Khoang lái của Suzuki Across
Nếu che đi logo Suzuki trên vô lăng, khách hàng sẽ rất dễ nhầm lẫn mình đang ngồi trên chiếc Toyota RAV4. Bởi không chỉ vay mượn thiết kế bên ngoài mà Xe Across 2021 còn lấy cảm hứng khá nhiều từ khoang cabin của RAV4.
Người lái có thể cảm nhận được phần thiết kế rộng rãi ở khoang lái đáp ứng tốt về vị trí tựa đầu và chỗ để chân, ghế chỉnh điện hoàn toàn với chức năng nhớ lại bộ nhớ, cũng như hỗ trợ thắt lưng có thể điều chỉnh để giúp lưng thoải mái trên những hành trình dài hơn. Tay vịn trung tâm lớn cũng là một lợi ích thực sự.
Vị trí lái xe là một chiếc SUV điển hình và được bố trí cao để giúp bạn có tầm nhìn tốt nhất về con đường phía trước, điều này được hỗ trợ bởi các trụ kính chắn gió không dày đến mức tầm nhìn của bạn bị ảnh hưởng nặng nề tại các bùng binh. May mắn là Suzuki Across đi kèm với đủ hỗ trợ để dễ dàng thực hiện nhiệm vụ đậu xe ở những nơi chật hẹp; Cảm biến đỗ xe phía trước và phía sau là tiêu chuẩn, cũng như camera quan sát phía sau. Một tính năng đáng hoan nghênh khác là đèn pha LED sáng chói của Across.
Tuy nhiên, màn hình giải trí không phải là thế mạnh của Across. Vấn đề đầu tiên là phần cứng; màn hình cảm ứng 9,0 inch có độ nét khá thấp và hiển thị các biểu tượng nhỏ cần một số ấn tượng mạnh để lựa chọn. Bản thân hệ điều hành này không đặc biệt thân thiện với người dùng và bạn cũng phải mất một khoảng thời gian để tìm hiểu. Ít nhất, bạn cũng có được tính năng phản chiếu Apple CarPlay và Android Auto làm tiêu chuẩn để bạn có thể sử dụng các ứng dụng dành cho điện thoại thông minh của mình thông qua màn hình cảm ứng và bản thân màn hình được đặt ở vị trí cao trên bảng điều khiển nên bạn không cần phải chuyển hướng nhìn xa từ đường để xem nó.
Suzuki Across 2021 sử dụng vô lăng đa chức năng 3 chấu bọc da có thiết kế y hệt những mẫu xe thế hệ mới của Toyota và được tích hợp tính năng sưởi.
Để tạo thêm điểm nhấn, Suzuki sử dụng nhiều đường chỉ khâu màu đỏ tương phản với ghế ngồi bọc da đen như tay lái, ghế ngồi, khu vần cần số, tappi cửa và bảng điều khiển trung tâm.
Xem thêm: Suzuki Ertiga Sport sự lựa chọn hoàn hảo cho gia đình Việt năm 2021
Suzuki Across 2021 có trục cơ sở dài 2.690 mm lý tưởng tạo điều kiện cho không gian hàng ghế sau rộng rãi, thoải mái. Ghế ngồi không chỉ được bọc da êm ái mà còn được tích hợp tính năng sưởi ấm cực hữu ích với điều kiện khí hậu lạnh tại Châu Âu.
Hầu hết các vật liệu ở bề mặt trên trông thông minh và cảm thấy tương đối sang trọng. Như vậy, Across cho cảm giác bên trong cao cấp hơn đối thủ Honda CR-V, vốn bị xỉn màu bởi một lượng lớn nhựa cứng, sáng bóng và rõ ràng là các chi tiết giả gỗ. Các công tắc chunky trên bảng điều khiển có một thao tác mượt mà và lớp hoàn thiện bằng cao su của các nút điều khiển điều hòa làm tăng thêm sức hấp dẫn cho chiếc SUV có độ chắc chắn mạnh mẽ của chiếc xe Suzuki Across tạo nên.
Khoang hành lý của Suzuki Across
Chỗ để chân và tựa đầu phía trước khá rộng rãi và dễ chịu, nhưng nếu bạn thực sự thích để chân hoặc cơ thể dài, bạn có thể muốn thử Honda CR-V , về tổng thể rộng rãi hơn một chút. Nội thất của Suzuki Across rộng – rộng hơn so với Land Rover Discovery Sport trên thực tế.
Ngoài ra còn có rất nhiều ngăn chứa đồ bên trong, bao gồm một ngăn nhỏ kích thước hợp lý dưới tay vịn phía trước nằm ở khoang lái, thùng cửa cỡ vừa và một vài ngăn đựng cốc và khay trong bảng điều khiển, dành cho các vật dụng như chìa khóa hoặc điện thoại di động.
Suzuki Across là một chiếc xe cỡ lớn và người lớn sẽ thấy hàng ghế sau thoải mái. Đúng là CR-V giống limo thậm chí còn có sức chứa lớn hơn, nhưng Suzuki Across cung cấp khoảng để chân và khoảng không gian tương tự như Discovery Sport và Ford Kuga PHEV , đồng thời lớn hơn Mazda CX-5 . Hàng ghế sau của Suzuki Across có thể ngả ra phía sau nhưng không bị trượt như một số đối thủ khác. Cũng cần lưu ý rằng, không giống như những chiếc SUV cỡ lớn khác như Hyundai Santa Fe và Peugeot 5008 , Suzuki Across không có tùy chọn 7 chỗ ngồi. Nếu bạn muốn một chiếc plug-in hybrid có 7 chỗ ngồi, bạn sẽ cần phải tăng ngân sách của mình và xem xét Volvo XC90 T8 .
Đánh giá động cơ của xe Suzuki Across
Cung cấp sức mạnh cho Suzuki Across 2021 là khối động cơ Atkinson 2.5L kết hợp cùng động cơ điện cho tổng công suất 302 mã lực. Đi kèm là hộp số vô cấp CVT và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Động cơ điện trên trục trước tạo ra 180 mã lực, trong khi động cơ điện ở trục sau tạo ra 54 mã lực. Điều này mang lại cho chiếc xe công suất kết hợp 302bhp: đủ cho thời gian 0 – 62mph chỉ 6,0 giây và tốc độ tối đa 112mph.
Khả năng tăng tốc đó thực sự là mạnh mẽ nhanh hơn một cách thoải mái so với thời gian 9,2 giây 0-62mph của Ford Kuga PHEV và 6,6 giây của Land Rover Discovery Sport P300e và gần như khớp với thời gian chạy nước rút của plug-in DS 7 Crossback là 5,9 giây.
Tuy nhiên, nếu bạn không sử dụng chế độ chạy hoàn toàn bằng điện, đặt chân xuống Suzuki Across là động cơ xăng của nó sẽ ngay lập tức quay mạnh, vòng quay vẫn ở mức cao khi bạn tăng tốc và chỉ giảm xuống khi bạn giảm tốc bằng chân phải. Điều này là do nó sử dụng hộp số tự động vô cấp CVT, và những hộp số này có một hộp số biến thiên duy nhất chứ không phải thay đổi thông qua một số tỷ số. Vì vậy, vì động cơ có âm thanh khá thô ở số vòng quay cao và bạn cảm thấy hơi rung qua lòng bàn chân trên bàn đạp, tạo cho bạn cảm giác không muốn sử dụng chế độ đó thường xuyên.
Nhưng cho dù bạn đang di chuyển bằng năng lượng điện hay xăng, sự thoải mái khi lái xe không phải là trang phục mạnh nhất của Suzuki Across. Hệ thống treo khá chắc chắn nên Suzuki Across lách qua các ổ gà và khe co giãn trên đường ô tôrất dễ dàng, nó tạo cảm giác chắc chắn không gây khó chịu về phía sau.
Và mặc dù đây là một chiếc xe nhanh, các Mazda CX-5 là bằng chứng rằng sống SUV lớn có thể được vui vẻ tương đối tốt vào ổn định, nhưng Suzuki Across mang lại cảm giác thoải mái ở hệ thống lái nhẹ nhàng của nó có thể hữu ích khi đỗ xe ở tốc độ thấp, nhưng không tạo được sự tự tin cho người lái trên con đường rộng mở. Nó cũng không có nhiều độ bám so với các đối thủ, chạy rộng khi đẩy ở tốc độ nhanh hơn, ngay cả khi có thêm lực kéo của hệ dẫn động bốn bánh.
Phải thừa nhận rằng, các mẫu xe hybrid hiếm khi xử lý gọn gàng như xe chạy xăng và động cơ diesel, do khối lượng pin và động cơ điện của chúng tăng thêm. Tuy nhiên, Honda CR-V hybrid cho cảm giác lái ổn định hơn thông qua những cú ngoặt và cua gấp và có nhiều trọng lượng hơn trong tay lái.
Đánh giá khả năng vận hành của xe Suzuki Across – Tăng tốc ấn tượng, tầm hoạt động rộng
Theo công bố từ nhà sản xuất, xe ô tô Suzuki Across 2021 có khả năng tăng tốc từ 0 – 100km/h rất ấn tượng chỉ trong 6,2 giây. Đi kèm còn có 4 chế độ lái gồm: EV chạy thuần điện, Auto EV/HV và HV. Nếu chạy hoàn toàn bằng điện, khối pin 18.1kWh có thể giúp Suzuki Across 2021 di chuyển quãng đường dài 75 km với tốc độ tối đa lên tới 135 km/h. Những thông soa61 này đều khá tương đồng với Toyota RAV4.
Suzuki Across vẫn chưa được giới thiệu trong cuộc khảo sát độ tin cậy hàng năm của chúng tôi, nhưng đáng để xem xét kỷ lục liên quan chặt chẽ của Toyota RAV4. Trong cuộc khảo sát năm 2020 của chúng tôi, chiếc xe đó chỉ đứng thứ hai sau Lexus NX trong phân khúc SUV cỡ lớn , Toyota đứng thứ ba trong số 31 trong bảng xếp hạng của nhà sản xuất . Suzuki, trong khi đó, kết thúc ở vị trí thứ 14 giữa bảng. Across có bảo hành ba năm / 60.000 và pin và hệ thống hybrid của nó được bảo hành trong năm năm, nhưng giới hạn 60.000 dặm vẫn được áp dụng. Có vẻ lạ khi Across có chế độ bảo hành ít hào phóng hơn RAV4; chiếc xe đó được bảo hành năm năm / 100.000 dặm.
RAV4 đã nhận được đánh giá an toàn tuyệt vời từ Euro NCAP , vì vậy bạn cũng có thể mong đợi mức độ an toàn thiết kế xuất sắc trong Suzuki Across. RAV4 đã nhận được đầy đủ năm sao về tổng thể, và nếu bạn nhìn vào điểm số ở từng hạng mục, nó chiếm một số điểm cao nhất trong phân khúc SUV cỡ lớn – tốt hơn các đối thủ bao gồm Peugeot 5008, Mazda CX-5 và Honda CR-V. Nói cách khác, đây là một trong những chiếc xe an toàn nhất trong phân khúc SUV cỡ lớn .
Suzuki Across được thiết kế và trang bị các thiết bị an toàn theo tiêu chuẩn có thể nói là rất lớn, bao gồm phanh khẩn cấp tự động (với tính năng nhận dạng người đi bộ và người đi xe đạp), nhận dạng biển báo giao thông, hỗ trợ giữ làn đường và chức năng gọi khẩn cấp SOS. Ngoài ra còn có giám sát điểm mù và cảnh báo giao thông cắt ngang phía sau; tính năng thứ hai cảnh báo bạn về những phương tiện đang đến gần khi bạn đang lùi ra đường.
Xem thêm: So sánh Suzuki XL7 và Suzuki Ertiga nên chọn mua xe nào?
Mặt dù mẫu xe này không được phân phối tại thì trường Việt nhưng Suzuki Bình Dương Ngôi Sao cũng chia sẻ thông tin này đến các bạn đọc cùng quý khách hàng. Có thể biết đến dòng xe Suzuki Across này trên thị trường thế giới thì nói đến SUZUKI vẫn được xem như một thương hiệu nổi tiếng nhiều người biết đến và cũng là đối thủ đáng gờm đối với các hãng xe khác ở thị trường thế giới. Suzuki Across ở thị trường Châu Âu mang một nét đẹp phá cách và tính năng an toàn tiện lợi, giá cả tung ra thị trường lại phù hợp với những con người đất nước ở đó. Nói về Suzuki những dòng xe được đưa về thị trường Việt luôn luôn nằm ở giá cả phải chăng và tính năng an toàn cần thiết nhất cho người tiêu dùng Việt. Cho thấy hãng Suzuki đã đặt mình là người tiêu dùng để đưa ra những mẫu mã rất tối ưu cho người dùng.
Suzuki Bình Dương Ngôi Sao luôn luôn tự hào là Đại lý chính hãng phân phối tất cả dòng xe Suzuki chất lượng hàng đầu Việt Nam với giá cả hợp lý phù hợp với túi tiền của cá nhân và công ty. Bên cạnh đó Suzuki Bình Dương Ngôi Sao còn có những bề dày kinh nghiệm cũng như những kiến thức chuyên ngành có thể chia sẻ cùng các bạn giúp các bạn đưa ra được những lựa chọn, những quyết định tối ưu nhất khi lựa chọn một chiếc xe chạy gia đình, chạy kinh doanh làm sao mà đạt hiệu quả cao nhất và lợi nhuận cao nhất. Và cũng không thể bỏ qua Suzuki Bình Dương Ngôi Sao cũng sẽ giúp bạn chọn được chiếc xe nào bền bỉ, chất lượng và đảm bảo an toàn cho bạn, gia đình và các hành khách trên xe.
Tất cả những thông tin tư vấn cũng như tất cả những kinh nghiệm sử dụng chúng tôi cũng sẽ mang đến cho bạn sự chủ động nhất với một đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng vô cùng trẻ trung năng động.
Vì vậy hãy cho chúng tôi biết tất cả những yêu cầu của bạn bằng cách liên hệ đến hotline 0921 911 921 hoặc truy cập vào website: www.suzuki-binhduong.vn để nhân viên chúng tôi được chăm sóc bạn một cách chi tiết nhất.
Địa chỉ: 184C/1, Khu phố 1A, An Phú, Thuận An, Bình Dương
Giờ làm việc: 8h – 17h (tất cả các ngày trong tuần)
Hotline: 0921 911 921 liên hệ cho chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất!