Thông tin hữu ích

Đánh giá các ưu điểm vượt trội của Suzuki XL7

Phân khúc xe thể thao đa dùng cỡ nhỏ nhưng lại có 7 chỗ ngồi trên thị trường việt nam đang thực sự bùng nổ, đơn giản là odng xe này đáp ứng đầy đủ các tính năng, tiêu chí của người tiêu dùng, nhưng lại có giá bán vô cùng cạnh tranh và đồng hành cùng chúng tôi hôm nay là chiếc xe SUZUKI XL7

Suzuki XL7 là chiếc xe vừa đoạt giải xe của năm tại thị trường Indonesia, một đất nước mà có rất nhiều nhà máy ô tô. Cùng với mẫu xe Ertiga thì chiếc xe Suzuki XL7 này đã đạt được rất nhiều thành tích trong năm vừa qua. Và giờ đây chiếc xe này sẽ hứa hẹn khuấy động thị trường ô tô việt nam. Sau đây Suzuki Bình Dương sẽ cùng bạn tìm hiểu về ưu nhược điểm gì, trang bị ra sao và những giá trị mà chiếc xe Suzuki XL7 mang lại cho bạn có thực sự đáng tiền hay không? Các bạn cùng Suzuki Bình Dương tìm hiểu vấn đề này nhé.

Đánh giá về ngoại thất Suzuki XL7

Nói về kích thước tổng thể thì Suzuki XL7 có chiều dài 4.450mm, tuy nhiên thông số quan trọng hơn các bạn nên biết đó là chiều dài cơ sở của xe ảnh hưởng đến không gian sử dụng của xe. Ngoài ra độ cao gầm của chiếc xe này lên đến 200mm đây là yếu tố vô cùng thuận lợi khi đi giã ngoại hoặc là khi cho xe di chuyển trên địa hình xấu.

Về thiết kế tổng thể thì Suzuki XL7 được thiết kế theo hướn SUV trong động chất địa hình. Đối với phần mặt đầu của xe đó là đèn chiếu sáng công nghệ đèn led 3 khoang, và đèn chiếu sáng này có thể điều chỉnh được độ cao của gốc chiếu sáng. Phía bên dưới là dãy đèn led chiếu sáng ban ngày, chúng ta có thể nhận thấy đèn chiếu sáng của Suzuki XL7 được đặt vị trí khá cao hạn chế những tổn thất khi chẳng may bị đá văng. Phần cảng trước tích hợp đèn sương mù cũng mang đậm chất của xe địa hình.

Suzuki Bình Dương

Gương chiếu hậu chỉnh điện, gập điện và tích hợp đèn báo rẽ. Ngoài ra trên nóc xe có thanh rây có thể lắp thêm giá nóc chính hãng để chở hành lý cồng kềnh khi đí giã ngoại.

Bên hông xe cua lốp và nẹp hông được ốp nhựa màu đen đối với chi tiết này có vai trò vô cùng quan trọng không chỉ giúp cho chiếc xe mang đậm chất địa hình hơn mà còn bảo vệ hông xe khi mà chúng ta di chuyển trên nhưng tuyến đường có địa hình xấu, ví dụ như có đất cát bắn lên thì cũng giúp bảo vệ thân xe tốt hơn. ĐỒng thời chi tiết này cũng giúp bảo vệ thân xe khi di chuyển trong thành phố đặc biệt là đường phố việt nam, đô thị đông đúc nhiều phương tiện, nhiều xe 2 bánh. Nếu chẳng may có va quẹt có những sát xước nhẹ thì người sử dụng cũng không cần lo nghĩ đến chuyện sơn lại.

Cũng như bao dòng xe cỡ nhỏ khác thì Suzuki XL7 cũng được trang bị hệ thống treo trước độc lập kiểu Macpherson và hệ thống treo sau kiểu dòng xoắn. Phía trước sử dụng phanh đĩa còn phía sau thì sử dụng phanh tang trống. Suzuki XL7 sử dụng lốp Dunlop kích cỡ 195/60 – 16

Đối với phần đuỗi xe cảng sau thiết kế đậm chất thể thao, đèn hông sử dụng công nghệ led và 2 chi tiết không thể thiếu đó là camera và cảm biến đuôi xe

Đánh giá về nội thất của Suzuki XL7

Khoang nội thất của xe Suzuki XL7 này được thiết kê theo phong cách trẻ trung và thể thao. Dãi trang trí từ taplo đến tappi cửa có kiểu vân, kiểu sợi cacbon. Chất liệu nội thất của ghế là sự pha trộn giũa dã và nỉ

Va lăng bọc da thiết kế kiểu chữa D vừa đậm chất thể thao vừa mang lại không gian thoải mái cho người lái. Va lăng tính hợp nút giảm âm lượng và đàm thoại rãnh tay. Một đáng tiếc nhỏ trên va lăng chúng ta có thể thấy hệ thống tự động Crusie control, tuy nhiên theo khảo sát thì hệ thống tự động Cruise control rất ít khi có cơ hội được phát huy trong điều kiện giao thông tại việt nam, nên việc nhà sản xuất cắt bỏ đi nút Cruise control thì chiếc xe Suzuki XL đã được giảm đáng kể giá bán của xe.

Trung tâm taplo là màn hình giải trí 10 inch với kích thước 10 inch là kích thước lớn nhất trong phân khúc này. Màn hình giải trí này có các kết nối đa phương tiện như USB, Bluetooth hoặc là kết nối Media card. Ngoài ra màn hình này còn giúp xe nhận tính hiệu của Camera lùi.

Bên dưới màn hình là hệ thống điều hoà tự động trong phân khúc này thì những đối thủ sử dụng hệ thống điều hoà chỉnh cơ. Và phía bên dưới có thêm 1 cổng sạc 12V và 1 cổng USB kết nối AUX, kèm theo đó là 1 khay chứa đồ và 2 hộc đựng chai nước nhưng lại có thông tin đặc biết thú vị là 2 hộc đựng chai nước lại kết nối với hệ thống điều hoà ở đây luôn luôn có gió rất mát, khi đi xe chúng ta chỉ cần đặt chai nước vào hộc đựng sau khoảng 10-15 phút chai nước này sẽ mát lạnh. Giả sử như chúng ta điều chỉnh điều hoà ở mức độ đến mức thấp nhất thì sau khoảng 10-20 phút thì chai nước này có thể lạnh tới dưới 100C đây hẳn là 1 tiện ích rất thú vị cho những ngày hè nóng nực.

Cụm đồng hề trên xe được thiết kế rất dễ quan sát theo đó là trung tâm đồng hồ có màn hình hiển thị đa thông tin, có rất nhiều thông tin ở đây ví dụ như cho chúng ta biết về mức tiêu hao nhiên liệu, các quãng đường đã chạy, về hành trình và thậm chí còn cho chúng ta biết về công suất cũng như momen xoắn của xe.

Giữa 2 ghế trước của chiếc xe Suzuki XL7 có 1 hộc tì tay có thể trượt lên xuống để chúng ta có được tư thế thoải mái nhất. Tuy nhiên có 1 điểm đáng tiếc là hộc tì tay này thiết kế khá nhỏ chỉ đựng được 1 số đồ dùng nhỏ như chìa khoá, USB hay là những đồ vật rất nhỏ khác.

Phanh tay xe cũng được thiết kế nhỏ nhắn và gọn gàng không như một số đối thủ phanh tay được thiết kế thô. Gương chiếu hậu bên trong không có lỗi gạt để trượt sang chế độ chống chói.

Xem thêm: Tầm quan trọng của Camera lùi đối với ô tô của bạn

Đánh giá về trang bị hệ thống an toàn trên xe Suzuki XL7

Về trang bị an toàn thì Suzuki XL7 được trang bị những công nghệ an toàn nổi bật như:

– 2 túi khí

– Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS)

– Hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD)

– Hệ thống cân bằng điện tử (EPS)

– Hệ thống khởi hành ngang dốc (HHC)

– Camera lùi, cảm biến phía sau

– Ngoài ra chiếc xe này còn được thiết kế theo tiêu chuẩn của những nước tiên tiến như Nhật Bản, không chỉ giúp bảo vệ an toàn cho người ngồi trên xe mà khung xe hấp thự lực, giảm thiểu chấn thương cho người đi bộ nếu chẳng may xảy ra va chạm

Nói về không gian hàng ghế thứ 2 có thể nói là rất rộng, rộng tương đương với các dòng xe SUV cỡ trung, hàng ghế thứ 2 có cả tì tay. Ngoài ra tiện ích ở hàng ghế thứ 2 còn có các cửa gió điều hoà có cả giàn làm lạnh riêng cho hàng ghế thứ 2 và hàng ghế thứ 3. Tiện ích bổ sung còn có thêm cổng sạc 12V. Tuy nhiên có 1 điều đáng tiếc là ghế giữa hàng ghế thứ 2 lại không có ghế tựa đầu cho nên ghế giữa này chỉ có thể dành cho trẻ em. Và vấn đề vô cùng quan trọng là hàng ghế thứu 2 có thể trượt lên phía trước với biên độ rất lớn khếch hợp vị trí với biên độ 15cm để tối ưu cho không gian hàng ghế thứ 3, trong khi ghế trượt ở hàng ghế thứ 2 trượt hết cỡ về phía trước thì không gian của đầu gối vẫn còn ở mức vừa phải, bên cạnh đó lưng ghế còn có thể điều chỉnh được độ ngã cho gốc ngã rất thoải mái.

Chỉ bằng 1 thao tác duy nhất thì lưng hàng ghế thứ 2 có thể ngã xuống theo tỷ lệ 40:60 để người ngồi hàng ghế thứ 3 có thể ra vào rất dễ dàng. Đối với hàng ghế thứ 3 còn có thể điều chỉ được độ ngã, tiện ích của hàng ghế thứ 3 còn có các của gió điều hoà và cả hộc đựng chai nước, ngoài ra còn có cổng sạc 12V.

Trong khi đó các dòng xe suv cỡ trung hàng ghế thứ 3 có thể ngồi bị cấn vì vướn hộc bánh xe. Tuy nhiên trên chiếc xe Suzuki XL7 thì sàn để chân ở hàng ghế thứ 3 rất phẳng tạo cảm giác cho người ngồi rất thoải mái. Người ngồi ở hàng ghế thứ 3 khi lên xuồn thì cần bẫy nút trên lưng hàng ghế thứ 2 thì có thể ra vào thoải mái mà ko cần sự hỗ trợ của người khác.

Khoan hành lý tiêu chuẩn cũng rất rộng với độ sâu tới khoảng hơn 40cm, để tối ưu không gian chứa đồ thì hàng ghế thứ 3 cũng có thể gập xuống thành phẳng theo tỷ lệ 50:50, dưới khoan hành lý còn có các hộc chứa đồ phụ để đựng các hành lý ít khi dùng đến, những thứ có nhiều bụi bẩn hoặc là có mùi.

Xem thêm: Tìm hiểu về động cơ đốt trong ô tô làm việc như thế nào

Đánh giá về động cơ Suzuki XL7

Về phần động cơ thì Suzuki XL7 được trang bị động cơ xăng 1.5L, 4 xilanh thẳng hàng, động cơ này cho công suất cực đại là 103 mã lực, momen xoắn 138Nm và đi cùng với động cơ này là hộp số tự đồng 4 cấp xoắn động cầu trước.

Bên dưới nắp cabo và vách ngăn động chúng ta có thể thấy có trang bị lớp cách âm và cách nhiệt.

Phân tích về quá trình trải nghiệm thực tế Suzuki XL7

Khi trải nghiệm chiếc xe Suzuki XL7 bạn sẽ cảm nhận được tầm quan sát rất tốt, tư thế ngồi rất cao và thoải mái. Mặc dù ghế lái chỉ chỉnh tay, tuy nhiên biên độ được phép điều chỉnh thì rất lớn chính vì vậy mà ngay cả những người có tầm vóc trung bình hay là tầm vóc thấp thì vẫn có được tư thế ngồi rất thoải mái khi điều khiển chiếc xe Suzuki XL7 này.

Điểm ấn tượng tiếp theo chính là hệ thống lái cũng giống như Suzuki Ertiga thì Suzuki XL7 được trang bị hệ thống lái trợ lực điện khi mở tốc độ thấp thì cảm thấy rất nhẹ mà có thể dùng 2 ngón tay để điều khiển được vô lăng, điều này giúp chúng ta cảm thấy rất thảoi mái khi di chuyển trong phố ở tốc độ thấp có nhiều ngã rẻ, nhiều khúc cua.

Khi di chuyển trên cao tốc với tốc độ trên 70km/h thì cảm giác thật sự vô cùng khác biệt vô lăng rất đầm và đây là điều giúp cho người lái cảm giác rất tự tin khi di chuyển trên xa lộ với tốc độ cao.

Nói về độ ồn hay khả năng cách âm của suzuki XL7 thì có sự khác biệt giữa tốc độ thấp và tốc độ cao. Ở tốc độ thấp thì mọi thứ điều rất tốt khả năng cách âm ở kính lại, ở xung quanh, ở thân vỏ và cả các khoang động cơ hoặc cách âm gầm xe điều có khả năng cách âm rất tốt. Còn khi di chuyển ở tốc độ cao thì Suzuki XL7 cho 1 chút khác biệt về khả năng cách âm, với cách âm ở kính lái, kính của sổ hay là thân vỏ đều rất tốt hầu như không có bất kỳ 1 tiền ồn nào, cách âm ở khoang máy cũng rất tốt không có tiềng ồn. Tuy nhiên lại có 1 điểm đáng tiếc đó là lốp xe có 1 chút tiếng ồn theo thông số từ thiết bị đo tiếng ồn chuyên dùng thì ở tốc độ 100km/h chiếc xe Suzuki XL7 này cho độ ồn là 67 đb. Cho thấy chỉ số độ ổn này đang ở mức khá tốt trong phân khúc này, con số 67đb cũng là 1 con số khá ấn tượng điều này cho thấy rằng khả năng cách âm của Suzuki XL7 gần tương đương với các dòng xe hạng trung cao cấp.

Đối với sức mạnh động cơ thì Suzuki XL7 cho khả năng tăng tốc ở mức khá. Theo đánh giá của chúng tôi trên cao tốc Việt Nam thì chiếc xe này tăng tốc từ 0 – 100km/h trong khoảng 13 giây, dĩ nhiên chúng ta không được đòi hỏi quá nhiều với 1 động cơ 1.5L công suất khoảng 100 mã lực. Nhưng 1 trong những điều khác biệt khi cầm lái Suzuki XL7 đó chính là nút bấm O/D OFF ( Over Drive) ở trên cần số khi nhấn vào nút bấm này thì hộp số 4 cấp sẽ lập tức cài đặt khoá số 4 lại chỉ cho phép làm việc ở số 1, 2 và 3 điều này có nghĩa là những pha vượt tốc nếu bạn muốn vượt một chiếc xe khác chúng ta chỉ việc nhấn vào nút O/D OFF hộp số lập tức nhanh chóng chuyển sang số 3 và người lái chỉ việc nhấn chân ga xe sẽ tăng tốc rất nhanh gọn, rất dứt khoác và mạnh mẽ hơn.

Nói về hệ thống treo sau khi vận hàng thì Suzuki XL7 sử dụng hệ thống treo trước kiểu macpherson và hệ thống treo sau kiểu dòng xoắn đó là dạng hệ thống treo cơ bản để di chuyển trên đường đẹp và khi di chuyển ở tốc độ thấp trong phố thì sẽ không phân biệt được sự khác biệt sự ưu việt của các dòng xe.

Khi bạn trải nghiệm lái thử dòng xe Suzuki XL7 bạn sẽ thấy được hàng ghế thứ 2 có khoang cửa sổ rộng nhất trên thị trường Việt Nam hiện nay. Có thể thấy được cửa sổ rộng đến khoảng 90cm chưa có dòng xe cỡ trung hay là cỡ nhỏ nào lại có cửa sổ rộng đến mức độ như vậy. Và đây là một thiết kế khá là thú vị cho việc ngắm cảnh của bạn khi sở hữu chiếc Suzuki XL7.

Nhiều người còn bâng khuâng về động cơ 1.5L có thể leo đèo và vượt dốc cao nổi hay không. Với chiếc xe này khi bạn đi vượt dốc ở tốc độ 40km/h nhiều cua, và số vòng tua ở mức 2000 – 2500/phút. Có 2 yếu tốc để được con số như thế thì không quên nói về trọng lượng Suzuki XL7 nhẹ hơn đối thủ khoảng 100kg  và thứ 2 là tỷ số chuyển của hộp số ở mức tối ưu chính vì thế sức mạnh của động cơ được phát huy rất hiệu quả.

Với mức tiêu hao nhiên liệu rất tiết kiệm: 6.6L/100km

Theo thông tin chính thức từ Suzuki thì chiếc xe Suzuki XL7 được bảo hành 3 năm, Suzuki còn thực hiện ưu đãi chính sách tiền công đến 3 lần bảo dưỡng cho thấy trong 3 lần bảo dưỡng bạn có thể tiết kiệm được 50% chi phí bảo dưỡng. Ngoài ra hệ thống mạng lưới dịch vụ của Suzuki bao gồm 41 điểm trên toàn quốc sẽ là điều kiện khá thuận lợi trong việc bảo dưỡng và sửa chữa xe.

Đánh giá xe Suzuki XL7 so với xe Xpander Cross

So sánh ngoại thất Suzuki XL 7 và Xpander Cross

Đối với người tiêu dùng, ngoài sở hữu tính đa dụng để phục vụ nhu cầu di chuyển hàng ngày, xe hơi cần có thiết kế mới mẻ, trẻ trung hơn. Ở phương diện này, Mitsubishi Xpander Cross 2020 và Suzuki XL7 2020 đều đáp ứng tốt với ngoại hình thể thao, nhiều công nghệ tiên tiến.

Phát triển dựa theo ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield thế hệ thứ 2, Xpander Cross không thay đổi quá nhiều so với Xpander. Điểm khác biệt sẽ đến từ hệ thống cản trước cứng cáp hơn, đặc trưng của những dòng xe lai SUV có thể chạy địa hình.

Mẫu xe gầm cao Xpander Cross sử dụng hệ thống đèn pha công nghệ LED tích hợp dải LED định vị ban ngày tách biệt ở trên và đèn sương mù hạ thấp. Dải crom hình chữ “X” giờ đây đã to bản hơn phiên bản Xpander đang bán song song tại Việt Nam.

Bên phía đối diện, diện mạo Suzuki XL7 2020 cải tiến hoàn toàn so với “đàn anh” Ertiga. Mẫu xe lai SUV của Suzuki dùng đèn pha/cos dạng LED, đèn định vị ban ngày hạ thấp và liền mạch giúp tổng thể đầu xe hài hoà hơn. Trong khi đó, hệ thống lưới tản nhiệt sử dụng thanh crom vắt ngang đầy ấn tượng kèm logo thương hiệu.

Khi nhìn từ phân thân, Mitsubishi Xpander Cross 2020 tỏ rõ sự vượt trội hơn ở mọi thông số kích thước, cụ thể như bảng so sánh dưới đây.

Thông số Mitsubishi Xpander Cross Suzuki XL7
Chiều Dài x Rộng x Cao (mm) 4.500 x 1.800 x 1.750 4.450 x 1.775 x 1.710
Chiều dài cơ sở (mm) 2.775 2.740
Khoảng sáng gầm (mm) 225 200

Điểm chung trên cả 2 mẫu xe MPV lai SUV đến từ Nhật Bản là thân xe có thêm các điểm nhấn nằm ở các tấm ốp nhựa cứng trải dài từ đầu đến đuôi xe tạo nên vẻ cứng cáp bề thế. Hơn nữa, khách hàng còn hài lòng khi trên xe được trang bị giá nóc để đồ, điều mà Xpander hay Ertiga không có.

Mitsubishi Xpander Cross 2020 sử dụng “dàn chân” là loại 5 chấu kép có kích thước 17 inch, trong khi đó Suzuki XL7 dùng mâm 16 inch đa chấu. Theo chúng tôi đánh giá, đây là sự khác biệt lớn nhất trên 2 mẫu xe này.

Bên cạnh đó, gương chiếu hậu trên cả Mitsubishi Xpander Cross và Suzuki XL7 mới đều sở hữu có tính năng chỉnh/gập điện kết hợp báo rẽ dạng LED và tay nắm cửa cung cấp khả năng mở khoá thông minh hiện đại.

Ở phần đuôi xe, Mitsubishi Xpander Cross duy trì phong cách tươi trẻ với tạo hình chữ “X” cùng những đường nét thiết kế góc cạnh. Cụm đèn hậu của Xpander Cross sử dụng 2 dải LED kết hợp đèn xi-nhan bóng thường.

Trong khi đó, cản sau chính là điểm nhấn ở khu vực này với thiết kế cứng cáp hơn, đèn phản quang đặt dọc là điểm khác biệt với chính phiên bản mà mẫu xe này được phát triển lên.

Điểm trừ của Mitsubishi Xpander Cross là xe không được trang bị cảm biến lùi, trong khi camera lùi vẫn đảm bảo cung cấp sự an toàn cho người dùng.

Ảnh hưởng từ Ertiga nên XL7 dùng cụm đèn hậu LED tương tự có tạo hình chữ “L” và được nối liền bởi dải crom. Cũng giống như đối thủ, mẫu xe này có cản sau cứng cáp nhờ sự kết hợp 2 tông màu, đèn phản quang đặt dọc tương tự đối thủ.

Điểm trừ của Xpander Cross lại là điểm cộng của Suzuki XL7 bởi xe có trang bị cảm biến lùi tiêu chuẩn, bên cạnh đó camera lùi vẫn mang đến sự an toàn cho người dùng.

So sánh về nội thất Suzuki XL7 và Xpander Cross

Điểm chung lại tiếp tục hiện diện trên cả Mitsubishi Xpander Cross và Suzuki XL7 khi khoảng lái của 2 mẫu xe này gần như không khác biệt quá nhiều so với những chiếc xe mà chúng có chung nền tảng. Bóng dáng của Xpander hiện rõ trên bản Cross, còn Ertiga len lỏi trong không gian khoang lái của XL7.

Khu vực bảng táp-lô của Mitsubishi Xpander Cross tại Việt Nam được trang trí bởi vật liệu nhựa mềm giả da và giả vân carbon cũng xuất hiện trên mẫu xe này. Điểm đáng giá trên xe vẫn đến từ hệ thống màn hình trung tâm của Xpander Cross 7 inch đặt nổi với cách bố trí gọn gàng.

Lợi thế của Suzuki XL7 2020 đến từ màn hình giải trí 10 inch thực sự hấp dẫn, chi tiết giả vân carbon cũng xuất hiện để mang đến sự tươi mới. Điều hoà tự động ngay bên dưới của XL7 cũng mang thiết kế tinh giản tối đa, giúp xe trở nên hiện đại hơn.

Về không gian ghế ngồi, cả Xpander Cross và XL7 đều mang đến không gian thoải mái cho khách hàng ở mọi vị trí với cấu hình 7 chỗ ngồi.

Cả 2 xe đều có phần ghế chỉnh cơ toàn bộ, hàng ghế sau gập 1 chạm dễ dàng. Đặc biệt, hàng ghế sau của cả 2 chiếc xe trên đều có sẵn cổng sạc điện thoại, một trong những trang bị cần thiết với thời đại công nghệ như hiện nay.

Trên vô-lăng, Mitsubishi Xpander Cross vẫn được “bê nguyên” từ Xpander sang với thiết kế 3 chấu bọc nhựa mềm và tích hợp nhiều phím bấm chức năng và hữu ích nhất có lẽ vẫn là hệ thống ga tự động.

Suzuki XL7 2020 lấy lòng người Việt tốt hơn ở phương diện này khi có vô-lăng dạng D-Cut thể thao và đây cũng là xe duy nhất trong phân khúc có phần tay lái hấp dẫn này.

Ngay sau tay lái, cụm đồng hồ trên Suzuki XL7 2020 và Mitsubishi Xpander Cross không khác so với nguyên mẫu, vẫn là dạng cơ truyền thống, màn hình TFT ở vị trí trung tâm.

Trang bị tiện nghi của Suzuki XL7 và Xpander Cross

Người dùng có không gian giải trí trên Suzuki XL7 2020 là màn hình cảm ứng 10 inch kiêm camera lùi với khả năng kết nối điện thoại thông minh qua 2 hệ điều hành Apple CarPlay & Android Aut cùng Radio/USB/Bluetooth…

Phiên bản MPV lai SUV này còn được bổ sung bệ tỳ tay kiêm hộp đựng đồ nhưng chỉ các vật dụng nhỏ. Bên cạnh đó, những tiện nghi khác mà xe có như: Điều hoà tự động 2 dàn lạnh, 2 khe cắm thẻ nhớ SD, các vị trí đều có hộc để cốc tiện dụng, kính lái 1 chạm,..

Mitsubishi Xpander Cross 2020 ở Việt Nam thua thiệt hơn khi chỉ có màn hình giải trí 7 inch tích hợp đài radio AM/FM, cổng USB và Bluetooth. Ngoài ra, xe còn có điều hoà tự động 2 dàn lạnh, kính cửa 1 chạm, bệ tỳ tay kiêm hộp để đồ cỡ lớn.

Công nghệ an toàn của Suzuki XL7 và Xpander Cross

Mitsubishi Xpander Cross 2020 sẽ tương tự như Xpander đang bán ở Việt Nam với các công nghệ an toàn như:

  • Hệ thống chống bó cứng phanh ABS
  • Hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD
  • Hệ thống trợ lực phanh khẩn cấp BA
  • Hệ thống cân bằng điện tử ASC
  • Hệ thống khởi hành ngang dốc HSA
  • Khoá cửa từ xa
  • Cảnh báo phanh khẩn cấp ESS
  • Chức năng chống trộm, chìa khóa mã hóa chống trộm
  • Khóa cửa trung tâm
  • Túi khí đôi
  • Camera lùi…

Suzuki XL7 2020 có tương đối nhiều trang bị an toàn gồm:

  • Hệ thống cảm biến lùi
  • Camera lùi
  • Chống bó cứng phanh ABS
  • Bổ trợ lực phanh điện tử EBD
  • 2 túi khí
  • Hệ thống cân bằng điện tử ESP
  • Khởi hành ngang dốc HHC
  • Các điểm kết nối ghế an toàn cho trẻ em ISOFIX và thân xe với cấu tạo giảm nhẹ chấn thương cho người đi bộ…

Động cơ và vận hành của xe Suzuki XL7 và Xpander Cross

“Trái tim” xe Mitsubishi Xpander Cross 2020 là động cơ dung tích 1.5L, 4 xy-lanh, DOHC trên Xpander với công suất tối đa 104 mã lực tại mức 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 141 Nm tại tốc độ vòng xoay 4.000 vòng/phút. Nhiều khả năng, Mitsubishi Xpander Cross 2020 ở Việt Nam sẽ chỉ có một phiên bản số tự động 4 cấp và hệ dẫn động cầu trước FWD.

Suzuki XL7 2020 tương tự Ertiga khi sử dụng khối động cơ KB15, 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 1.5L cho sức mạnh 103 mã lực và mô-men xoắn 138 Nm kết hợp hộp số tự động 4 cấp cùng hệ dẫn động cầu trước.

So sánh giá bán của 2 dòng xe Suzuki XL7 và Xpander Cross

Giá xe Mitsubishi Xpander Cross 2020

Mitsubishi Xpander Cross 2020 vừa ra mắt được công bố mức giá 670 triệu đồng, cao nhất phân khúc MPV lai SUV tại Việt Nam.

Giá xe Suzuki XL7 2020

Tại thị trường Việt Nam, Suzuki XL7 2020 là chiếc MPV lai SUV sở hữu mức giá rẻ nhất chỉ 589 triệu đồng, phiên bản ghế da có giá 599 triệu đồng. Để tham khảo giá bán và cập nhật giá xe, khách hàng có thể xem thêm Ở Website: suzuki-binhduong.vn.

Nhìn chung cho thấy giá cả của 2 dòng xe có sự chênh lệch rất lớn. Ở đây chúng tôi đánh giá không dựa trên ý kiến chủ quan, nhưng các bạn cũng thấy rõ đối với 2 dòng xe này thì mỗi dòng xe có đặc điểm mạnh mẽ vượt trội riêng biệt không chênh lệch nhau lắm. Thêm vào đó chúng ta cũng thấy tuỳ dòng xe có thể phù hợp với lứa tuổi sử dụng, nói đến kiểu dáng của Xpander Cross thì nó mang lại cho bạn một cảm giác mạnh mẽ, thể thao nên nó sẽ thu hút những người tiêu dùng trẻ tuổi sử dụng nhiều hơn. Thay vào đó thì Suzuki XL 7 cũng không thua kém kiểu dáng của XL 7 mạnh mẽ có, thể thao có và sang trọng lịch lãm cũng có. Sự phù hợp này không thể phủ nhận, nhiều người cho rằng kiểu dáng của Suzuki XL7 chỉ phù hợp với người tiêu dùng ở tuổi trung niên thôi. Nhưng không thể nào nhận định như thế, vì kiểu dáng Suzuki XL7 cho bạn thấy được chiếc xe này dành cho cả người trẻ tuổi và trung niên tuỳ theo cách bạn muốn sử dụng nó vào những chuyến du lịch vượt đèo hay là đi cắm trại nghỉ dưỡng bên gia đình mình.

Suzuki XL 7 đang được cung cấp tại Suzuki Bình Dương, nếu bạn có nhu cầu tham khảo xem xe và đăng ký lái thử để trải nghiệm thì có thể liên hệ với chúng tôi qua số Hotline: 0921 911 921 để đăng ký trải nghiệm và tư vấn báo giá hợp lý nhất.!

 Trên đây là những chia sẻ của Suzuki Bình Dương muốn gửi đến các bạn. Hy vọng sẽ giúp ích cho các bạn trong việc lựa chọn cho mình một chiếc xế cưng xe tốt nhất và có một hành trình an toàn hơn.

Địa chỉ: 184C/1, Khu phố 1A, An Phú, Thuận An, Bình Dương

Giờ làm việc: 8h – 17h (tất cả các ngày trong tuần)

Hotline: 0921 911 921 liên hệ cho chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất!

Share
Published by
Đỗ Thắng

Recent Posts

  • Chương trình khuyến mãi

Chào hè với nhiều khuyến mãi tháng 5 cực HOT tại Suzuki Bình Dương Ngôi Sao

Hàng ngàn ƯU ĐÃI HẤP DẪN từ chương trình khuyến mãi tháng 5 tại SUZUKI… Read More

2 tuần ago
  • Tin tức ô tô

Suzuki Jimny về Việt Nam, có phải là 1 dòng xe dành cho phái nữ?

Suzuki Jimny, một biểu tượng của sự mạnh mẽ và sự linh hoạt, đã chính… Read More

2 tuần ago
  • Tin tức ô tô

Suzuki XL7 giá bao nhiêu và có điểm gì đáng chú ý

Ra mắt tại thị trường Viêt Nam vào tháng 7 năm 2020, Suzuki XL7 đã… Read More

3 tuần ago
  • Thông tin hữu ích

Bao lâu thay nhớt Suzuki Carry Pro? Hướng dẫn thay nhớt đúng cách

Thay nhớt cho xe tải định kỳ sẽ làm tăng tuổi thọ của xe, đồng… Read More

3 tuần ago
  • Tin tức ô tô

Thông số Suzuki Ertiga Hybrid 2023 – MPV 7 chỗ chuẩn “xanh”

Suzuki Ertigra Hybrid 2023 là chiếc xe ô tô tiên phong áp dụng công nghệ… Read More

3 tuần ago
  • Tin tức ô tô

Ưu điểm của Suzuki Jimny 2024 và giá bán cập nhật mới nhất

Suzuki Jimny 2024 chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam, mang đến lựa… Read More

3 tuần ago