Categories: Thông tin hữu ích

Bảo trì cho xe tải: Những điều cần lưu ý, nên bảo dưỡng ở đâu?

Những lưu ý khi bảo trì cho xe tải, nên bão dưỡng ở đại lý hay gara bên ngoài? Hãy cùng Suzuki Bình Dương Ngôi Sao tìm hiểu ngay bạn nhé!

Bảo trì cho xe tải, những lưu ý là gì? Nên bảo dưỡng xe ở đâu? Nếu bạn kinh doanh lĩnh vực xe tải, kinh doanh chuyên chở hàng hóa với tải trọng lớn thì bài viết này thật sự rất hữu ích đối với bạn bởi giúp bạn tối ưu được chi phí sửa chữa mà còn giúp cho thời hạn sử dụng xe tải của bạn được bền lâu. Cùng Suzuki Bình Dương Ngôi Sao tìm hiểu ngay bạn nhé!

Vì sao cần bảo trì, bảo dưỡng xe tải?

Xe tải cần được bảo dưỡng nếu muốn duy trì hiện trạng tốt nhất, hiệu quả cao nhất lúc xe hoạt động và kéo dài tuổi thọ, độ bền của động cơ. Việc bảo dưỡng thường xuyên giúp bạn dễ ợt phát hiện sớm những hỏng hóc của xe và kịp thời tu sửa, thay thế.

Việc bảo dưỡng xe tải thường xuyên giúp chủ xe và tài xế tiết kiệm được nhiều chi tiêu vì lúc động cơ bị hỏng hóc, hư hỏng nặng thì chi tiêu thay thế bự hơn rất nhiều so với chi tiêu bảo dưỡng.

Bảng giá dịch vụ bảo dưỡng, bảng giá lốp xe tải, bảng giá phụ tùng và các mốc thời kì bảo dưỡng định kỳ là những nhân tố quan trọng nhưng mà các bác tài, phụ xe cần xem xét.

Các hạng mục bảo dưỡng xe tải

Các đồ vật, cụ thể của xe tải cần được rà soát, bảo dưỡng sau 1 thời kì vận động, hoặc lúc xe có tín hiệu hao mòn, hư hỏng. Các chủ xe hay tài xế cũng cần chú tâm tới các mốc bảo dưỡng tính theo km nếu xe hoạt động liên tiếp, giai đoạn hao mòn diễn ra mau lẹ hơn dự định.

Các hạng mục bảo trì được phân thành các nhóm và hệ thống chính sau:

Hệ thống lọc không khí:

Hệ thống lọc gió điều hòa thường sẽ bị bám bụi và tắc nghẽn sau lúc xe tải vận động nhiều ngoài trời, đặc thù là những khu vực nhiều bụi bẩn. Thông thường, sau 30.000 km, hệ thống cần được làm sạch và cách điệu để bảo đảm hoạt động của hệ thống cũng như bảo đảm an toàn và sức khỏe cho những người trên xe.

Hệ thống làm mát:

Tiếp theo là hệ thống làm mát cần được vệ sinh 3 5 1 lần, bao gồm cả ống xả. Hệ thống làm mát sau nhiều 5 sẽ thải ra các chất có hại cho người vận hành và ăn mòn ống xả, vì thế cần phải vệ sinh thật sạch bóng.

Hệ thống phanh:

Hệ thống phanh và phanh là nhân tố cần được ân cần vì nó tác động tới sự an toàn lúc lái xe. Người tài xế cần xem xét 1 số tín hiệu xấu như quãng đường phanh trở thành dài hơn, phanh xe ko còn nhạy như trước, cần đi bảo dưỡng ngay, thay dầu phanh hoặc thay phanh, bảo đảm an toàn, tránh tai nạn nguy khốn. Vì phanh gấp, hiệu quả phanh bị giảm.

Hệ thống truyền động:

Lái xe, chủ xe xem xét hoặc luận bàn với viên chức trong giai đoạn bảo dưỡng về việc thay nhớt máy, nhớt hộp số, nhớt hộp số tự động sau lúc xe vận hành được từ 5.000 – 10.000 km.

Xe càng ít hoạt động thì càng nên thay nhớt sớm vì khi đấy nhớt xe dễ bị khô mau lẹ hơn. Lúc bảo dưỡng tài xế nên chọn thay nhớt thích hợp với động cơ và đời xe.

Đối với hệ thống lái, việc chi tiết là thay lốp, và việc quay vòng của lốp cần được tiến hành sau 10.000km trước tiên chạy xe.

Dây đai truyền động là bộ phận điều phối các hoạt động bên trong và bên ngoài động cơ, dễ bị ảnh hưởng nhiệt gây khô, gãy, nứt, là bộ phận cần được chú tâm lúc bảo dưỡng.

Các cụ thể khác của hệ thống điện như bugi, hệ thống trợ lực lái, hệ thống đèn và đèn chiếu sáng,… cần được rà soát cẩn thận sau 40.000 km.

Viên chức bảo dưỡng cũng có thể rà soát hộp phanh, đổ đầy và thay nước làm mát và nước rửa kính nếu cấp thiết. Lái xe nên đề xuất viên chức bảo dưỡng rà soát cụ thể hơn các hạng mục lúc bảo dưỡng, bảo dưỡng tại gara.

>>> Xem thêm:

Chi tiêu bảo trì

Thông thường, việc sử dụng các dịch vụ kết hợp với hãng xe hoặc nhà cung cấp vật tư, phụ tùng xe giúp tài xế thu được khoản tiết kiệm chi tiêu phê duyệt các gói dịch vụ khuyến mãi. Bên cạnh đó, chi tiêu bảo dưỡng dựa dẫm vào chừng độ hư hỏng, và giá linh kiện, phụ tùng máy nếu cần thay thế.

Các tài xế và chủ công cụ nên chủ động cập nhật bảng giá phụ tùng, bảng giá lốp xe tải, chi tiêu dịch vụ bảo dưỡng tại hãng hoặc các gara gần nơi mình sinh sống để thuận lợi trong việc chọn lựa dịch vụ hoặc tu sửa định kỳ. lúc cần.

Bí quyết và thứ tự bảo dưỡng xe tải

Các bước bảo dưỡng xe tải nhưng mà tài xế cần biết lúc đưa xe đi bảo dưỡng: Trước hết, thợ sẽ rà soát và thay lọc dầu. Sau đấy, xe tải tiếp diễn được rà soát hệ thống lọc gió động cơ, vệ sinh lọc gió điều hòa.

Phanh là bộ phận cần chú tâm tiếp theo, sau đấy kỹ thuật viên bảo dưỡng sẽ chuyển sang thao tác khác như thay nước làm mát…

Nên bảo dưỡng tại Đại lý xe hay các Gara bên ngoài?

Việc bảo dưỡng tại hãng hay ngoài gara đều có những ưu nhược điểm nhưng mà tài xế hay chủ xe nên mày mò trước để có sự chọn lựa thích hợp với loại xe, chi tiêu và vị trí.

Việc bảo dưỡng tại hãng đem đến sự an tâm về chất lượng phụ tùng, động cơ vì tất cả đều là hàng chính hãng. Người lao động và các chuyên gia tu sửa tại doanh nghiệp đã thông suốt hơn và kinh nghiệm hơn về các loại xe và mẫu hình của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, chi tiêu bảo dưỡng, bảng giá vá lốp xe tải tại doanh nghiệp thường cao hơn so với các dịch vụ bên ngoài.

Nếu tài xế hoặc chủ xe dành đầu tiên chi tiêu thấp và linh động, thời kì bảo dưỡng nhanh thì nên chọn các gara bên ngoài vì phục vụ tốt những mong muốn trên. Bên cạnh đó, có 1 chừng độ không may nhất mực liên can tới sự thích hợp của động cơ và phụ tùng thay thế đối với từng nhà cung cấp oto riêng biệt.

Dịch vụ bảo dưỡng tại hãng Suzuki Bình Dương được trang bị tiên tiến, chi tiêu cân đối, bảng giá lốp xe tải, bảng giá phụ tùng, chi tiêu tu sửa, thay thế được cập nhật thường xuyên nhằm tạo sự an toàn. trung tâm người mua.

Bảo trì cho xe tải, những lưu ý và lời khuyến hữu ích nhất dành cho bạn đã được Đại lý Suzuki Bình Dương Ngôi Sao chúng tôi gửi đến bạn đọc, hy vọng giúp ích được cho bạn nhé! Chúc bạn một ngày tốt lành!

CÔNG TY TNHH Ô TÔ SUZUKI BÌNH DƯƠNG NGÔI SAO – ĐẠI LÝ CHÍNH THỨC CỦA SUZUKI

CAM KẾT GIÁ CẠNH TRANH NHẤT THỊ TRƯỜNG!

Share
Published by
Đỗ Thắng

Recent Posts

  • Chương trình khuyến mãi

Chào hè với nhiều khuyến mãi tháng 5 cực HOT tại Suzuki Bình Dương Ngôi Sao

Hàng ngàn ƯU ĐÃI HẤP DẪN từ chương trình khuyến mãi tháng 5 tại SUZUKI… Read More

2 tuần ago
  • Tin tức ô tô

Suzuki Jimny về Việt Nam, có phải là 1 dòng xe dành cho phái nữ?

Suzuki Jimny, một biểu tượng của sự mạnh mẽ và sự linh hoạt, đã chính… Read More

2 tuần ago
  • Tin tức ô tô

Suzuki XL7 giá bao nhiêu và có điểm gì đáng chú ý

Ra mắt tại thị trường Viêt Nam vào tháng 7 năm 2020, Suzuki XL7 đã… Read More

3 tuần ago
  • Thông tin hữu ích

Bao lâu thay nhớt Suzuki Carry Pro? Hướng dẫn thay nhớt đúng cách

Thay nhớt cho xe tải định kỳ sẽ làm tăng tuổi thọ của xe, đồng… Read More

3 tuần ago
  • Tin tức ô tô

Thông số Suzuki Ertiga Hybrid 2023 – MPV 7 chỗ chuẩn “xanh”

Suzuki Ertigra Hybrid 2023 là chiếc xe ô tô tiên phong áp dụng công nghệ… Read More

3 tuần ago
  • Tin tức ô tô

Ưu điểm của Suzuki Jimny 2024 và giá bán cập nhật mới nhất

Suzuki Jimny 2024 chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam, mang đến lựa… Read More

4 tuần ago