NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI CHỌN MUA máy BƠM LỐP Ô TÔ

NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI CHỌN MUA máy BƠM LỐP Ô TÔ

Nếu đã từng điều khiển xe với lốp mềm (thiếu hơi), bạn có thể đơn giản trông thấy cảm giác quay đầu và ì máy. Điều này chứng tỏ 4 lốp cao su của xe bạn đang chở nên an toàn cho mọi người ngồi trên xe. Vì thế, điều tối quan trọng là bạn phải luôn giữ cho lốp xe của mình được bơm căng. Đương nhiên chẳng phải khi nào chúng ta cũng phải mang xe ra tiệm để bơm hơi như xe máy, khi này 1 chiếc máy bơm lốp oto để sẵn trong cốp xe là 1 đồ vật hết sức thiết yếu.

Áp suất lốp là gì?

Áp suất lốp được hiểu ngắn gọn là áp suất của khí nén bên trong lốp. Áp suất này có tác động trực tiếp to tới đặc tính hoạt động của lốp. Đặc trưng hơn, áp suất lốp chuẩn xác sẽ giúp xe lăn bánh trên đường bằng toàn thể bề mặt lốp. Bề mặt xúc tiếp thường được trải đều, từ đấy giúp mài mòn đều bề mặt lốp. Không những thế, 1 bộ lốp được bơm căng đúng cách sẽ mang đến những ích lợi trực tiếp cho người lái như độ êm ái tối ưu, bản lĩnh vào cua bất biến, quãng đường phanh ngắn nhất và tiết kiệm nhiên liệu. Liệu.

Ích lợi của việc bơm lốp oto

Giúp bạn kiểm soát và chủ động hơn trong việc điều chỉnh áp suất lốp, bảo đảm áp suất lốp luôn ở mức thích hợp với khuyến nghị của nhà cung cấp, trọng tải và điều kiện vận hành. Qua đấy còn giúp tăng lên tuổi thọ của lốp và sự an toàn cho mỗi chuyến đi.

182

Đối phó kịp thời trong các trường hợp nguy cấp: xẹp lốp, cán đinh,… sau lúc sử dụng cả lốp phòng ngừa. Đặc trưng lúc xe bạn chạy trên những đoạn đường vắng, đường cao tốc… vào buổi tối, chẳng thể tới nơi tu sửa mau chóng thì máy bơm lốp oto sẽ là phúc tinh tạm bợ cho bạn.

Mục tiêu chọn máy bơm lốp oto

183

Công suất máy bơm

1 sai trái nhưng mà nhiều chủ xe thường gặp phải đấy là sắm máy bơm lốp oto công suất bé để giúp tiết kiệm chi tiêu, khi mà lốp xe cần lượng hơi to như trên các dòng xe bán tải, SUV, MPV …. Đối với từng dòng xe, bạn cũng cần để chọn máy bơm có công suất thích hợp.

Đối với các dòng xe bé từ dưới 7 chỗ, bạn cũng có thể chọn lựa máy bơm lốp oto loại bé để tiết kiệm chi tiêu. Mà đối với xe bán tải và xe SUV cỡ to thì nên sử dụng loại bơm to, có 2 xi lanh, công suất tối thiểu thiết yếu phải đạt được là 60-80 L / P trở lên. Sử dụng bơm quá bé để bơm lốp cần lượng hơi to sẽ khiến bơm hoạt động liên tiếp và có nguy cơ cháy bơm.

Chi tiết hơn:

• Đối với các dòng xe bé từ 4-7 chỗ, bạn có thể chọn sắm các loại máy bơm lốp oto có công suất bé như máy bơm ACR 120 Psi, MICHELIN 12266, máy bơm STEELMATE.

• Với các dòng xe SUV cỡ to, MPV, xe bán tải …, bạn cũng cần chọn lựa máy bơm lốp oto 2 cầu như ACR Super, ACR MAX, v.v.

Loại máy bơm

Ngày nay trên thị phần có 2 loại máy bơm oto mini bình thường là máy bơm lốp cơ và máy bơm oto chạy điện.

Với máy bơm lốp cơ, bạn phải chủ động dùng chân đạp để bơm hơi lốp trực tiếp, khá mất công và mệt.

Khi mà đấy, bơm điện cũng được chia làm 2 loại: loại sử dụng nguồn điện 12V trên oto để bơm và loại sử dụng nguồn điện trực tiếp từ bình ắc quy của oto (phải mở nắp ca pô mới có thể kết nối với nguồn điện). từ pin).

Loại bơm sử dụng nguồn điện từ bình ắc quy sẽ cho vận tốc bơm tốc độ hơn rất nhiều, không những thế chỉ phù hợp sử dụng cho xe đời mới bình ắc quy vì nếu xe sử dụng bình ắc quy cũ thì dòng điện này đã yếu. thì sau lúc bơm 1-2 lốp xe có thể bị hết pin và ko khởi động được xe. Vì thế, loại máy bơm lốp oto điện kết nối với cổng nguồn 12V trên oto thường được nhiều người mua chọn lựa hơn dù phải mất nhiều thời kì mới có thể bơm đủ hơi cho lốp (khoảng 6 phút cho 1 lần bơm lốp).

Thiết bị đi kèm và chức năng của máy bơm

Lúc chọn sắm máy bơm, bạn nên dành đầu tiên những loại máy bơm có dây nối dài (trên 2m) và có sẵn nhiều loại đầu bơm để đơn giản thao tác và bằng máy bơm vào nhiều mục tiêu không giống nhau. Máy bơm được tích giao kèo hồ điện tử, chia theo nhiều đơn vị áp suất và có chức năng tự ngắt áp lúc đủ áp suất đặt trước cũng nên được dành đầu tiên chọn lựa.

Áp suất lốp bao lăm là đủ?

Trước hết, chúng ta cũng cần biết về các đơn vị đo áp suất bình thường:

– Đơn vị định mức thông dụng nhất ngày nay là psi (1 Kg / cm2 = 14,2 psi). 1 loại lốp thông thường sẽ có áp suất từ ​​20 tới 42 psi, bình thường nhất là khoảng 30 psi.

– 1 đơn vị khác cũng được dân mê xe sử dụng để đo áp suất lốp là bar. Bar được khái niệm là áp suất khí quyển ở mực nước biển. Áp suất lốp tầm thường là 2,1bar – tương đương 30 psi.

Áp suất lốp thường sẽ không giống nhau tùy thuộc vào sản xuất và mẫu mã của lốp nhưng mà nhà cung cấp sử dụng. Khách hàng có thể biết áp suất lốp tiêu chuẩn bằng cách nhìn vào tờ giấy chỉ dẫn trên khung cửa ở ghế lái. Nhiều tài xế vẫn lầm tưởng rằng áp suất in trên lốp là áp suất tiêu chuẩn. Khi mà đấy, tham số in trên lốp chỉ trình bày đấy là áp suất lốp tối đa nhưng mà nhà cung cấp cho phép.

Những lỗi thường gặp lúc bơm hơi lốp xe

184

Lốp bơm căng quá mức

Nhiều tài xế oto có xu thế bơm căng lốp oto hết mức có thể vì cho rằng xe sẽ tiết kiệm xăng hơn. Ngoài ra, khoản tiết kiệm đấy cũng có thể phải trả giá. Đối với những loại lốp quá lạm phát, lốp sẽ bị phồng, lồi lên ở giữa và giảm diện tích xúc tiếp với mặt đường, từ đấy gây ra hiện tượng mòn ở giữa lốp mau chóng. xe, khi mà 2 bên lốp vẫn như mới. Lốp căng cũng làm tăng độ cứng, từ đấy sẽ khiến xe bị xóc hơn, giảm độ êm ái lúc vận hành.

Kế bên đấy, bề mặt xúc tiếp nhiều ít cũng dẫn tới giảm độ bám giữa vỏ xe và mặt đường, từ đấy làm tăng quãng đường phanh. Người lái cũng có thể cảm thu được bản lĩnh đánh lái nhẹ hơn, không những thế lốp xe cũng sẽ làm giảm bản lĩnh tự động thăng bằng lái, giảm độ bất biến lúc vào cua.

Bơm lốp quá thấp

Trái lại, nếu lốp non bị trượt, trạng thái này sẽ giúp xe phát triển thành mượt nhưng mà hơn, vận hành bất biến hơn do độ bám đường nâng cao, quãng đường phanh cũng phát triển thành ngắn hơn. Ngoài ra, điều đấy cũng đồng nghĩa với việc 2 bên hông của lốp bị trũng xuống, lốp cũng sẽ có xu thế mòn ko đều do mép xúc tiếp với mặt đường.

Không những thế, lốp quá mềm làm tăng diện tích xúc tiếp và ma sát với mặt đường nên cũng khiến động cơ hoạt động nhiều hơn, gây tốn xăng hơn cho xe và việc xử lý. tay đua phát triển thành nặng hơn tầm thường.

Về dài lâu, dù lốp quá căng hay quá căng đều có thể gây tác động bị động tới tuổi thọ của lốp trung bình và ví tiền tài bạn. Để dễ tưởng tượng, những chiếc lốp chưa được bơm căng dưới 20% có thể giảm tuổi thọ đến 30%. Trái lại, lốp bơm căng hơn 30% so với tiêu chuẩn cũng làm giảm tuổi thọ của lốp khoảng 45%.

Suzuki Bình Dương

Suzuki Bình Dương Ngôi Sao
Đại lý giao cho chính thức của Suzuki Việt Nam tại Bình Dương, chuyên cung ứng các dòng thành phầm xe oto du hý Suzuki, xe tải suzuki, xe tải bé chuyên dụng Suzuki, Cam hết hàng chính hãng và giá cả cạnh tranh nhất thị phần.

Địa chỉ: 184C Vòng xoay An Phú, ĐT 743, P, Thuận An, Bình Dương

Hotline: 0921.911.921

Email:binhduongngoisao@gmail.com

Mời bạn đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.